ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ฮือฮา กัปตัน เจมส์ เคิร์ก ผู้บังคับการเรือพิฆาตสุดล้ำ ยูเอสเอส ซูมวอลต์

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 20, 16, 06:32:56 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สุดฮือฮา กัปตันเจมส์ เคิร์ก "ตัวจริง" รับตำแหน่งผู้บังคับการเรือพิฆาตติดขีปนาวุธสุดล้ำใหม่เอี่ยม "ยูเอสเอส ซูมวอลต์" ของสหรัฐฯ เพราะชื่อเหมือนกันเป๊ะกับ กัปตัน เจมส์ เคิร์ก ผู้บังคับการยานเอนเตอร์ไพรซ์ ในหนังดัง สตาร์เทรค


เมื่อ 18 ต.ค. 59 สื่อต่างประเทศรายงานยังคงเกิดกระแสฮือฮาในเรือพิฆาตยักษ์ลำใหม่เอี่ยม แพงระยับของสหรัฐฯ ?"ยูเอสเอส ซูมวอลต์" (USS Zumwalt) ซึ่งถือเป็นเรือรบแห่งอนาคตของกองทัพเรือสหรัฐฯ ?และเพิ่งมีพิธีบรรจุเรือเข้าประจำการ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2559 ที่เมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์ ก่อนจะไปประจำการที่ซานดิเอโก เนื่องจากเรือพิฆาตลำใหม่ของสหรัฐฯ ลำนี้ ได้สร้างความตื่นตะลึงตั้งแต่แรกเห็น เพราะมีลักษณะหน้าตารูปลักษณ์ภายนอก ด้านหน้าแหลมเป็นมุม เหมือนกับเตารีด ราวกับเป็น ยานจากนอกโลก ลักษณะละม้ายคล้ายคลึงกับที่ได้เห็นในภาพยนตร์อย่างใดอย่างนั้น

นอกจากนั้น ขณะที่แฟนหนังทั่วโลก ส่วนใหญ่รู้จัก กัปตัน เจมส์ เคิร์ก ผู้บังคับการยานวอวกาศ ยูเอสเอส เอ็นเตอร์ไพรส์ ในหนังเรื่องสตาร์เทรค กันเป็นอย่างดี แต่ไม่น่าเชื่อว่า ขณะนี้ มี ก้ปตัน เจมส์ เคิร์ก ตัวจริง แถมยังได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้บังคับการเรือ ยูเอสเอส ซูมวอลต์ เรือพิฆาตติดขีปนาวุธนำวิถีลำใหม่ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเรือรบสุดล้ำที่สุดลำหนึ่งของกองทัพเรือสหรัฐฯ เลยทีเดียว


กัปตัน เจมส์ เคิร์ก ผู้บังคับการเรือพิฆาต ยูเอสเอส ซูมวอลต์


ยูเอสเอส ซูมวอลต์ ยอดเรือรบสเตลธ์ยุคอนาคตของ ทร.สหรัฐฯ

สำหรับเรือยูเอสเอส ซูมวอลต์ เป็นเรือพิฆาตติดขีปนาวุธนำวิถีสุดล้ำ-ศูนย์รวมแห่งเทคโนโลยีเรือรบชั้นนำของโลก ด้วยสนนราคาในการต่อเรือแพงมหาศาลถึงอย่างน้อย 4,400 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1.54 แสนล้านบาท) อีกทั้ง ยังเป็นเรือพิฆาตลำใหญ่โตมากที่สุดเท่าที่สหรัฐฯ เคยมีมา มีความยาวถึง 610 ฟุต มีระวางเกือบ 15,000 ตัน

เรือพิฆาตติดขีปนาวุธ "ยูเอสเอส ซูมวอลต์" สามารถหลบหลีกการตรวจจับด้วยเรดาร์ และติดตั้งท่อยิงขีปนาวุธหลากหลายรุ่นถึง 80 ท่อ ทั้งขีปนาวุธนำวิถีโทมาฮอว์ก, ขีปนาวุธอีโวลว์ ซี สแปโรว์ และขีปนาวุธมาตรฐาน อย่าง ขีปนาวุธแบบภาคพื้นสู่ภาคพื้น และขีปนาวุธต่อต้านเรือดำน้ำ.

[/img][/center]



ที่มา Data & Images -