ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

กลุ่มอนุรักษ์ฯขวางเรือล่าวาฬญี่ปุ่น-แฉภาพวาฬถูกฆ่าโหด

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 08, 14, 20:45:26 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

กลุ่มอนุรักษ์ทะเล "ซี เชฟเพิร์ด" ขวางเรือล่าวาฬญี่ปุ่น ที่มหาสมุทรแอนตาร์กติก พร้อมแฉภาพวาฬถูกฆ่าโหด เพิ่มแรงกดดัน รมว.สิ่งแวดล้อมออสเตรเลีย หลังเคยหาเสียงสัญญาจะต่อต้านการล่าวาฬของญี่ปุ่น ...


เมื่อ 6 ม.ค. 57 กลุ่มอนุรักษ์ทะเล "ซี เชฟเพิร์ด" ใช้เรือเร็วไล่ตามฝูงเรือล่าวาฬ 5 ลำของญี่ปุ่น ที่มหาสมุทรแอนตาร์กติกแถบขั้วโลกเหนือ พร้อมทั้งเผยแพร่ภาพถ่ายดาวเทียมซากวาฬ 4 ตัว ที่ถูกล่าอยู่บนดาดฟ้าเรือ "นิสชิน มารุ" หนึ่งในเรือล่าวาฬของญี่ปุ่น เพิ่มแรงกดดันต่อ นายเกรก ฮันต์ รมว.สิ่งแวดล้อมออสเตรเลีย ซึ่งเคยสัญญา ขณะหาเสียงปีที่แล้วว่า จะต่อต้านการล่าวาฬของญี่ปุ่น


อนึ่ง ในฤดูล่าวาฬแต่ละปี เรือของซี เชฟเพิร์ด มักจะเข้าขัดขวางเรือล่าวาฬของญี่ปุ่น ซึ่งอ้างว่าล่าวาฬเพื่อการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ แต่กลับนำเนื้อวาฬไปขายเชิงพาณิชย์.

ที่มา -




ซี เชเพิร์ด แพร่ภาพซากวาฬบนเรือญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 57 สำนักข่าวเอพี เอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานว่า กลุ่มซี เชเพิร์ด กลุ่มต่อต้านการล่าวาฬ ประเทศออสเตรเลีย เผยแพร่ภาพซากวาฬมิงค์ 3  ตัว ที่ถูกเรือล่าวาฬของญี่ปุ่นฆ่า นอนเรียงอยู่บนเรือของโรงงานนิชชิน มารุ โดยกลุ่มซี เชเพิร์ดได้แล่นเรือตามเรือล่าวาฬดังกล่าวเข้าไปในน่านน้ำมหาสมุทรแอนตาร์กติก เนื่องจากเวลานี้เป็นช่วงของการล่าวาฬประจำปีในมหาสมุทรแอนตาร์กติก และตรวจพบเรือล่าวาฬของญี่ปุ่นถึง 5 ลำ พร้อมกันนี้ได้นำภาพซากวาฬที่นอนตายบนบนเรือลำหนึ่งออกเผยแพร่ โดยเป็นภาพซากวาฬมิงค์ 3 ตัว ส่วนอีกตัวที่ถูกเชือดไปแล้วเชื่อว่าเป็นวาฬมิงค์เช่นกัน


ทั้งนี้ ในช่วงของการล่าวาฬ เรือของกลุ่มซี เชเพิร์ด และเรือล่าวาฬของญี่ปุ่น มักจะเกิดการกระทบกระทั่งกันอยู่ตลอด รวมทั้งการพุ่งชนกัน โดยนายบ็อบ บราวน์ ประธานกลุ่มซี เชเพิร์ด และอดีตหัวหน้าพรรคกรีน ของออสเตรเลีย เปิดเผยว่า กลุ่มซี เชเพิร์ดจะดำเนินการโดยสันติ แต่ในปีนี้จะไม่ยอมผ่อนผันให้ และว่า การล่าวาฬในปีนี้เป็นไปอย่างแปลกประหลาดและโหดร้าย มีเลือดเจิ่งนองไปทั่ว และเนื้อถูกแล่อยู่ทั่วเรือ เครื่องในถูกทิ้งลงมหาสมุทร

ที่มา -