ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

พบเรือสินค้าอีกลำชื่อ Luna-S ที่ลูกเรือจุดไฟเผาเรือทิ้ง เพื่อหนีความผิดขนกัญชา

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 13, 13, 17:47:16 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2556 เรือบรรทุกสินค้าอีกหนึ่งลำชักธงแทนซาเนียชื่อ  Luna-S  ที่ถูกเรือรบของทัพเรือฝรั่งเศสและทีมของศุลกากรทำการไล่ล่ากลางน้ำเพราะสืบทราบว่าได้ทำการลักลอบขนส่งสินค้าเป็นกัญชา โดยได้บุกเข้าจับกุมได้ในทะเลเมดิเตอเรเนี่ยน และลูกเรือบนเรือสินค้าดังกล่าวไปทำการจุดไฟเผาเรือเพื่อหนีความผิดทันที


เรือรบกองทัพเรือฝรั่งเศสกับทีมศุลกากรได้แล่นเรือเข้าใกล้กับเรือบรรทุกสินค้าทั่วไปชื่อ Luna-S กับแจ้งว่าต้องการขึ้นตรวจค้นบนเรือ หลังการตรวจสอบสามารถเก็บรวบรวมหลักฐานเพียงพอว่ามีการลักลอบขนยาเสพติดกัญชาในระวางสินค้า ลูกเรือของเรือสินค้า Luna-S จึงได้แอบจุดไฟเผาเรือตนเองก่อนรีบพากันหลบหนีออกจากเรือ ต่อมาพวกเขาได้รับการช่วยเหลือขึ้นจากทะเล และถูกนำตัวไปคุมขังในฐานะเป็นผู้ต้องสงสัยในการค้ายาเสพติด (drug trafficking)

เรือทักกู้ภัย Abeille Flandre (IMO 7710513) ได้เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุในคืนวันที่ 9 กันยายน 2556 และเริ่มต้นดับเพลิงบนเรือสินค้า Luna-S หลังไฟดับลงแล้วได้ตรวจพบแท่งกัญชาจำนวนมากอยู่ในระวางสินค้า และก็ได้รับการยืนยันจากทีมนักดับเพลิงกู้ภัยแล้วว่าทั้งหมดเป็นยาเสพติดผิดกฎหมายแน่นอน


เรือบรรทุกสินค้า Luna-S ได้ถูกลากจูงในตอนเช้าของวันที่ 9 กันยายน 2556 ไปไว้ยังท่าเทียบเรือแห่งหนึ่งในท่าเรือ Med ports ของฝรั่งเศส

เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Luna-S รหัสหมายเลข IMO คือ 7361491 ขนาด 1530 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1974 จดทะเบียนชักธง Tanzania ผู้จัดการเรือคือบริษัท ZAIN SHIPPING CO SA, Syria.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย



..-