ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ทลฉ.ร่วมรัฐวอชิงตัน จัดซ้อมแผนดูแลความปลอดภัยขนถ่ายเคมี-ก่อการร้าย

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 12, 14, 21:42:26 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ศูนย์ข่าวศรีราชา - ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี จับมือ Washing State ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการรักษาความปลอดภัยในท่าเรือตามหลักองค์การทางทะเลโลก เน้นทำงานร่วมหน่วยงานเกี่ยวข้อง และผู้ประกอบการอย่างมีประสิทธิภาพ


วันนี้ (10 มี.ค. 57) ร.อ.สุทธินันท์ หัตถวงษ์ ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การรักษาความปลอดภัยของท่าเรือแหลมฉบัง ประจำปี 2557 ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์สวัสดิการท่าเรือแหลมฉบัง ภายใต้โครงการความร่วมมือ Washing State Partnership Program ซึ่ง Washing State จะส่งเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ความสามารถเข้าฝึกอบรม และร่วมปฏิบัติการให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ของท่าเรือแหลมฉบัง ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง เช่น หน่วยราชการ ผู้ประกอบการท่าเรือ ผู้ประกอบการอู่ซ่อมเรือ หน่วยงานระดับท้องถิ่น และผู้ควบคุมรับผิดชอบเกี่ยวกับความปลอดภัยระดับประเทศเป็นประจำทุกปี

จุดประสงค์สำคัญเพื่อก่อให้เกิดความชำนาญ และร่วมบูรณาการในการสนธิกำลังเข้าเผชิญและระงับเหตุแบบเป็นทีม โดยมีผู้เข้ารับการอบรมกว่า 120 คน ซึ่งการอบรมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นเวลา 5 วัน โดย 1-2 วันแรกคือ การจัดอบรมเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับสารเคมี วันที่ 3 ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคระบาดใหม่ที่เกิดขึ้นในท่าเรือ และวันที่ 4-5 คือ การฝึกปฏิบัติงานจริง

ร.อ.สุทธินันท์ เผยว่า การจัดฝึกอบรมดังกล่าวถือว่ามีประโยชน์มากสำหรับการปฏิบัติงาน และการระงับเหตุต่างๆ ภายในท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งถือเป็นท่าเรือระดับโลกที่มีการขนถ่ายสินค้าในแต่ละปีจำนวนมหาศาล โดยเฉพาะการขนถ่ายสินค้าเคมี ที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนทั้งประเทศ ซึ่งท่าเรือแหลมฉบัง มีการขนถ่ายสารเคมีมากที่สุดในประเทศ จึงจำเป็นต้องฝึกปฏิบัติการเพื่อสร้างความชำนาญอย่างเข้มแข็ง


"การจัดการด้านเคมีภัณฑ์จะต้องอยู่ภายใต้การดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ และมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งสินค้าเคมีที่ผ่านเข้า-ออกท่าเรือแหลมฉบัง ต้องขนถ่ายที่คลังสินค้าอันตรายเท่านั้น เพราะสารบางตัวมีปฏิกิริยาที่ไวไฟ หากปฏิบัติไม่ถูกต้องก็จะเกิดไฟไหม้ได้ง่าย จึงต้องปฏิบัติงานภายใต้ความรู้ ความเข้าใจตามหลักการดำเนินงานขององค์การทางทะเลโลก เช่นเดียวกับหลักการป้องกันการก่อการร้ายสากล ที่เราจะต้องมีการตรวจสอบร่วมกับหน่วยข่าวกรองเพื่อความถูกต้องของข้อมูล"

ร.อ.สุทธินันท์ กล่าววา การจัดอบรมดังกล่าวว่าเป็นการจัดอบรมต่อเนื่องจากโครงการ Maga Port ซึ่งสหรัฐฯ ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญในการจัดการดูแลท่าเรือระดับโลก และที่ผ่านมา ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่จาก Washing State ที่มีความเชี่ยวชาญมาให้การอบรมกับหน่วยงานต่างๆ ในท่าเรือแหลมฉบัง และท่าเรือฯ จะนำความรู้มาปรับใช้ให้เหมาะสมกับวัฒนธรรม และวิธีการปฏิบัติของไทย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป

ที่มา -