ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

แท่นขุด Rowan Viking จะได้รับการต่อความยาวขาที่อู่เรือ Damen Vlissingen

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 23, 14, 19:17:52 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

แท่นขุดเจาะแบบ  jackup ความสูง 170 เมตรชื่อ Rowan Viking กำลังจะไดรับการต่อความยาวของขาตั้งให้มีความสูงเพิ่มขึ้นอีกโดยอู่ต่อเรือ Damen Shiprepair Vlissingen (DSV) ในประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อเสร็จสิ้นการปรับปรุงครั้งนี้ ขาของแท่นขุดเจาะ Rowan Viking ซึ่งเป็นแท่นขุดชั้น Keppel Fels 'N' Class จะยาวเพิ่มขึ้นอีก 20 เมตร มากพอสำหรับการปฏิบัติงานในเขตน้ำลึกของทะเลเหนือในน่านน้ำนอร์เวย์ (Norwegian North Sea) ตามสัญญากับบริษัท Lundin Petroleum


ตามรายงานของบริษัท Damen แจ้งด้วยว่า ปฏิบัติการเชื่อมต่อส่วนขยายความยาวของขาจะเป็นการทำงานที่ระดับความสูงค่อนข้างมาก อู่เรือ DSV ได้ทำสัญญากับบริษัท Palfinger Systems ที่จะใช้ระบบที่เรียกว่า Jack Up Maintenance Platform (JUMP) system ของพวกเขาที่เป็นระบบนั่งร้านสำหรับคนงานติดตั้งรอบส่วนขาของแท่นขุด ที่สามารถทำการยกระดับขึ้นลงด้วยตนเองไปรอบฐานขาแท่นขุดได้

ชุดเครนที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท Mammoet ที่ชื่อเครน PTC ถูกนำมาใช้ในการยกส่วนขยายขาตั้งแท่นขุดที่มีน้ำหนักถึง 120 ตัน และเพื่อให้มีพื้นที่มากพอสำหรับการตั้งชุดเครน อู่ต่อเรือ DSV จึงได้ย้ายคลังสินค้าและสร้างแท่นฐานรากขึ้นมาใหม่เป็นพิเศษที่สามารถรับแรงกดที่พื้นดินได้ถึง 30 ตันต่อตารางเมตร

นาย Bas Loohuis ผู้จัดการฝ่ายพาณิชย์ได้แสดงความคิดเห็นต่อโครงการนี้ว่า "การขยายความยาวส่วนขาสำหรับแท่นขุดเจาะขนาดใหญ่เช่นนี้ยังไม่เคยทำมาก่อนที่อู่ต่อเรือ DSV แห่งนี้ การใช้งานระบบนั่งร้านเคลื่อนที่ขึ้นลงด้วยตนเองจากบริษัท Palfinger systems และชุดเครนยกขนาดใหญ่สุดจากบริษัท Mammoet ช่วยให้เราสามารถดำเนินงานอื่น ๆ ในขณะเชื่อมต่อส่วนขยายขาได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็??การปรับปรุงที่สำคัญที่สุดในการตอบสนองต่อช่วงเวลาที่กำนหดในสัญญา ที่อนุญาตให้ Rowan Viking อยู่ปรับปรุงในอู่ต่อเรือประมาณ 130 วัน


แท่นขุดเจาะ (Drilling Jack Up) ชื่อ Rowan Viking รหัสหมายเลข IMO คือ 8769664 ขนาด 20240 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2010 จดทะเบียนชักธง Marshall Islands เจ้าขอและผู้จัดการเรือคือบริษัท Rowan Drilling Uk, Great Yarmouth, U.K.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย


..-