ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

กลุ่มโจรสลัดบุกโจมตีและขึ้นปล้นเรือสนับสนุนแท่น 2 ลำในอ่าวเม็กซิโก

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 01, 16, 06:29:34 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงเวลาเช้าของวันที่ 26 พฤศจิกายน 2559 เรือสนับสนุนงานขุดเจาะนอกชายฝั่ง (Offshore Supply Ship) จำนวน 2 ลำชื่อ Global Explorer ความยาว 74 เมตร กว้าง 14 เมตรและเรือชื่อ Vikrant Dolphin ความยาว 90 เมตร กว้าง 30 เมตร ถูกโจมตีโดยกลุ่มโจรสลัด ขณะเรือทั้งสองลำกำลังจอดทอดสมออยู่ในพื้นที่จอดทอดสมอเรือดอสโบเคส (Dos Bocas anchorage) เมืองทาบาสโก (Tabasco) ประเทศเม็กซิโก อยู่ในอ่าวเม็กซิโก (Gulf of Mexico)


กลุ่มชายติดอาวุธสวมหมวกไหมพรมคลุมหัว (balaclavas) จำนวน 11 คนได้บุกขึ้นไปบนดาดฟ้าเรือทั้งสองลำ ประมาณเวลา 02.00  น. ตามเวลาท้องถิ่น และได้ขโมยอุปกรณ์บางอย่างของเรือ สินค้าบนเรือและทรัพย์สินส่วนตัวของลูกเรือ ในขณะที่ลูกเรือทั้งหมดได้หลบหนีเข้าไปอยู่ในห้องนิรภัย (citadel)

พวกโจรได้รื้อค้นหาของมีค่าบนเรือจนกระทั่งทีมรักษาความปลอดภัย (security team) ได้เดืนทางมาถึงเรือ พวกโจรสลัดจึงได้พากันหลบหนีไปในเรือของพวกโจรแล้วขับหนีออกไปจากเรือใหญ่

ถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่จะได้รับแจ้งทางวิทยุ และมาถึงเรือได้ทันเวลา แต่ก็ไม่สามารถเข้าจับกุมพวกโจรสลัดได้ทัน ไม่มีการรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือแต่อย่างใด ทุกคนปลอดภัย


เรือสนับสนุนงานขุดเจาะนอกชายฝั่ง (Offshore Supply Ship) ชื่อ Global Explorer รหัสหมายเลข IMO คือ 7717004 ขนาด 3,450 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1974 จดทะเบียนชักธง Mexico

เรือสนับสนุนงานขุดเจาะนอกชายฝั่ง (Offshore Supply Ship) ชื่อ Vikrant Dolphin รหัสหมายเลข MMSI คือ 645340000 จดทะเบียนชักธง Mauritius



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by