ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

คลื่นซัดใต้ท้องเรืออินโดแตก น้ำมันไหลลงทะเล

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 25, 14, 21:14:55 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

นราธิวาส- คลื่นลมแรงซัดเรืออินโดนีเซียที่ถูกยึดไว้เกยตื้นท้องเรือแตกน้ำมันเครื่อง และน้ำมันปาล์มไหลลงทะเล


เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 57 เรืออินโดนีเซีย ชื่อ SRICADI 151 ซึ่งบรรทุกน้ำมันปาล์ม จำนวน 2.7 ล้านลิตร ที่ถูกโจรสลัด 8 คน ปล้นจากน่านน้ำประเทศอินโดนีเซีย มาจอดทอดสมอจำหน่ายน้ำมันปาล์มในน่านน้ำ จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ได้จับกุมและยึดเรือดังกล่าวมาจอดทอดสมอในน่านน้ำนราธิวาส ห่างจากชายฝั่งหาดนราทัศน์ ประมาน 400 เมตร ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ปรากฎว่า ได้ถูกกระแสคลื่นลมแรงพัดเกยตื้นติดโขดหิน และช่วงท้ายของเรือได้ค่อยๆจมลง และยังทำให้น้ำมันเครื่องบางส่วนไหลลงสู่ทะเลแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกขนาดใหญ่นำไปผูกกับเรือโยงกับโคนต้นไม้ชายหาด เพื่อป้องกันไม่ให้ใต้ท้องเรือกระแทกกับโขดหินซ้ำ เนื่องจาก มีน้ำมันปาล์มบางส่วนเริ่มไหลลงทะเล และคลื่นยังได้พัดน้ำมันปาล์มลอยไปติดที่บริเวณชายหาดบางส่วน เห็นได้ชัดเจนเป็นคราบสีเหลืองติดกับทรายที่ชายหาด

อย่างไรก็ตามมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและชาวบ้านบางส่วนช่วยกันเก็บคราบน้ำมันปาล์มแล้ว แต่ยังไม่แล้วเสร็จซึ่งคาดว่าใต้ท้อเรือบางส่วนที่เป็นช่องเก็บน้ำมันปาล์มไปกระแทกกับโขดหินซ้ำ จนไหลออกมา โชคดีที่น้ำมันปาล์มบนเรือได้มีการบรรจุไว้เป็นสัดส่วนไม่เช่นนั้นน้ำมันปาล์มจะรั่วไหลลงทะเลทั้งลำ

ที่มา -




เรือโจรสลัดปล้นเกยตื้นท้องแตก-น้ำมันทะลัก ชายหาดนราฯวิกฤตแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงาน จาก จ.นราธิวาส กรณีเรืออินโดนีเซียชื่อ SRICADI 151 ซึ่งเป็นเรือของกลางที่บรรทุกน้ำมันปาล์ม จำนวน 2 ล้าน 7 แสนลิตร ที่ถูกโจรสลัด 8 คน ได้ปล้นจากน่านน้ำประเทศอินโดนีเซีย มาจอดทอดสมอจำหน่ายน้ำมันปาล์มดิบในน่านน้ำนราธิวาส ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จับกุมเมื่อวันที่ 27 พ.ย. 57 ที่ผ่านมา และได้ยึดเรือดังกล่าวมาจอดทอดสมอในน่านน้ำนราธิวาส ห่างจากชายฝั่งหาดนราทัศน์ ประมาน 400 เมตร และได้ถูกคลื่นและกระแสลมแรงพักเกยตื่นติดโขดหิน ช่วงท้ายของเรือได้ค่อยๆ จมลง และในช่วงวันที่ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา ใต้ท้องเรือเริ่มแตกจากการกระแทกกับโขดหิน ทำให้น้ำมันเครื่องบางส่วนไหลลงสู่ทะเลแล้ว ล่าสุดหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกขนาดใหญ่นำไปผูกกับเรือโยงกับโคนต้นไม้ชายหาด เพื่อป้องกันไม่ให้ใต้ท้องเรือกระแทกกับโขดหินซ้ำ

ล่าสุดเช้าวันที่ 24 ธ.ค. 57 พบว่าเรือลำดังกล่าวมีน้ำมันปาล์มบางส่วนเริ่มไหลลงทะเล โดยคลื่นได้พัดน้ำมันปาล์มมาติดที่บริเวณชายหาดบางส่วน เห็นได้ชัดเจนเป็นคราบสีเหลืองติดกับทรายที่ชายหาด โดยบริเวณหาดทรายมีคราบน้ำมันยาวเป็นระยาทาง 800 เมตร และในทะเลตามชายหาด คราบน้ำมันลอยตัวเป็นสีเหลืองขุ่น ระยะทางยาวตามแนวหาดประมาณ 2 กิโลเมตร


เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า และตำรวจน้ำนราธิวาส เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและชาวบ้านบางส่วนช่วยกันเก็บคราบน้ำมันปาล์มดิบแล้ว แต่ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าใต้ท้องเรือบางส่วนที่เป็นช่องเก็บน้ำมันปาล์มไปกระแทกกับโขดหินซ้ำ จนน้ำมันไหลออกมาต่อเนื่อง และลมมรสุมกำลังแรงและคลื่นทะเลสูงซัดถาโถมเรือตลอด โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อแก้ปัญหาที่อาจส่งผลกระทบต่อชายหาดนราทัศน์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของ จ.นราธิวาส

ที่มา -




น้ำมันปาล์มจากเรืออินโดฯ ติดโขดหินชายฝั่งนราฯ เริ่มรั่วไหลลงสู่ทะเลแล้ว

นราธิวาส - เรือบรรทุกน้ำมันปาล์มสัญชาติอินโดฯ ถูกโจรสลัดปล้น ถูกกระแสลมแรงพัดเกยติดโขดหินชายฝั่ง จ.นราธิวาส ขณะนี้เริ่มมีน้ำมันปาล์มรั่วไหลจากตัวเรือลงสู่ทะเลแล้ว พบว่าบริเวณหาดทรายมีคราบน้ำมันยาวกว่า 800 เมตร
       
วันนี้ (24 ธ.ค. 57) รายงานข่าวจาก จ.นราธิวาส กรณีเรืออินโดนีเซียชื่อ SRICADI 151 ซึ่งเป็นเรือของกลางที่บรรทุกน้ำมันปาล์ม จำนวน 2,700,000 ลิตร ที่ถูกโจรสลัด 8 คน ได้ปล้นจากน่านน้ำประเทศอินโดนีเซีย มาจอดทอดสมอจำหน่ายน้ำมันปาล์มดิบในน่านน้ำนราธิวาส ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จับกุมเมื่อวันที่ 27 พ.ย.57 ที่ผ่านมา และได้ยึดเรือดังกล่าวมาจอดทอดสมอในน่านน้ำนราธิวาส ห่างจากชายฝั่งหาดนราทัศน์ ประมาน 400 เมตร และได้ถูกคลื่น และกระแสลมแรงพัดเกยตื้นติดโขดหิน ซึ่งล่าสุด ช่วงท้ายของเรือได้ค่อยๆ จมลง และในช่วงวันที่ 19 ธ.ค.57 ที่ผ่านมา แถมใต้ท้องเรือเริ่มแตกจากการกระแทกกับโขดหิน ทำให้น้ำมันเครื่องบางส่วนไหลลงสู่ทะเลแล้ว
       
และล่าสุด หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกขนาดใหญ่นำไปผูกกับเรือโยงกับโคนต้นไม้ชายหาด เพื่อป้องกันไม่ให้ใต้ท้องเรือกระแทกกับโขดหินซ้ำ ล่าสุด ในเช้าของวันนี้พบว่าเรือลำดังกล่าวมีน้ำมันปาล์มบางส่วนเริ่มไหลลงทะเล โดยคลื่นได้พัดน้ำมันปาล์มมาติดที่บริเวณชายหาดบางส่วน เห็นได้ชัดเจนเป็นคราบสีเหลืองติดกับทรายที่ชายหาด โดยบริเวณหาดทรายมีคราบน้ำมันยาวเป็นระยาทาง 800 เมตร และในทะเลตามชายหาด คราบน้ำมันลอยตัวเป็นสีเหลืองขุ่น ระยะทางยาวตามแนวหาดประมาณ 2 กิโลเมตร
       
ล่าสุด เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า และตำรวจน้ำนราธิวาส เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และชาวบ้านบางส่วนช่วยกันเก็บคราบน้ำมันปาล์มดิบแล้วแต่ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าใต้ท้องเรือบางส่วนที่เป็นช่องเก็บน้ำมันปาล์มไปกระแทกกับโขดหินซ้ำ จนไหลออกมาไม่ขาดสาย เนื่องจากลมมรสุมกำลังแรง และคลื่นทะเลสูงซัดถมเรืออย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพื่อแก้ปัญหาที่อาจส่งผลกระทบต่อชายหาดนราทัศน์ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของ จ.นราธิวาส

ที่มา -






ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- คลื่นซัดเรือน้ำมันอินโดฯ ใต้ท้องแตก - น้ำมันรั่วลงทะเลนราธิวาส

- นราฯ คลื่นแรงซัดเรืออินโด-ของกลางโจรสลัดปล้นใกล้ฝั่ง ชาวบ้านหวั่นอับปาง

- พบเรือน้ำมันอินโดฯ ถูกปล้นกลางทะเลนราธิวาส รวบ 8 ลูกเรือ 

..-