ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือโดยสารลำน้ำ Britannia ล่องเรืออยู่ในภาวะอันตรายจากการจม

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 23, 14, 19:13:32 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2557 เวลาประมาณ 22.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เรือโดยสารลำน้ำ (River cruise) ชื่อ Britannia (หมายเลข EU-No.: 04200180) ขณะกำลังเดินทางมาจากเมือง Deventer เพื่อไปยังเมืองโคโลญ Cologne ประเทศเยอรมนี โดยมีผู้โดยสารอยู่บนเรือด้วยจำนวน 154 คน ผู้โดยสารทั้งหมดเป็นผู้สูงอายุมาจากประเทศจากเยอรมันและออสเตรีย และมีลูกเรือจำนวน 40 คน ได้ประสบอุบัติเหตุมีน้ำรั่วเข้าเรือจำนวนมากจากรอยแผลด้านหลังขนาด 1 x 1 เมตร ที่บริเวณนอกฝั่งของเมือง Zutphen


ผู้โดยสารทั้งหมดและลูกเรือได้รับการช่วยเหลือให้อพยพออกจากเรือไปยังเมือง Hanze Hall ในช่วงกลางคืน และเรือโดยสาร Britannia อยู่ในอันตรายอาจถึงขั้นจมน้ำได้ เรือได้ถูกลากจูงไปจอดเทียบท่าเรือ Ijssel ในเมือง Zutphen พบว่าเรือเอียงไปทางกราบขวาและด้านท้ายเรือเริ่มจมน้ำแล้ว ทีมกู้ภัยพยายามทำให้เรือลอยน้ำต่อไปด้วยการใช้ปั๊มสูบน้ำจากหน่วยดับเพลิงทั้งหมดมาสูบน้ำออกจากเรือ

มีทีมกู้ภัย หน่วยดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในจุดที่เกิดเหตุประมาณ 80 คน ระดมกันช่วยหาวิธีพยุงไม่ให้เรือจมลงน้ำ โดยมีทีมจากหน่วยสาธารณภัยเมือง (Zutphen community and security sevices) ของฝั่งเหนือและฝั่งตะวันออกของเมือง Gelderland มาร่วมด้วย


การจราจรทางน้ำบริเวณด้านหน้าของท่าเรือ Ijssel ได้ถูกปิดลงชั่วคราว บริษัทกู้เรือ Smit Tak  ได้ส่งนักดำน้ำลงใต้น้ำเพื่อทำการปะแผลรั่วไหลที่ตัวเรือแล้ว ซึ่งในช่วงเช้าของวันที่ 22 มิถุนายน 2557 พบว่าปั๊มสูบน้ำยังมีความสามารถในการรับมือกับปริมาณน้ำที่รั่วไหลเข้าไปในเรือได้อยู่ ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดได้รับความช่วยเหลือและปลอดภัย ยังไม่ทราบสาเหตุที่เรือเกิดมีน้ำรั่วไหลเข้ามาอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย