ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้า Aegir แล่นติดเกยตื้นใกล้ริมฝั่งเพื่อหลีกหนีการจมน้ำในชิลี

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 03, 17, 06:18:49 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2560 เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Aegir ความยาว 63 เมตร กว้าง 10 เมตร ขนาด 1,300 เดทเวทตัน ประสบอุบัติเหตุติดเกยตื้นอยู่ที่พิกัดตำแหน่ง 45 44S 073 57W คลองชาโคบูโก (Canal Chacabuco) ประเทศชิลี


ขณะเกดิเหตุ เรือสินค้า Aegir กำลังเดินเรืออยู่ในเส้นเดินทางไปยังเมืองปุนตาอาเรนัส (Punta Arenas) พร้อมกับมีสินค้าเป็นอาหารปลา (fish food) บรรทุกอยู่บนเรือ ตัวเรือได้รับความเสียหาย มีน้ำรั่วไหลเข้าไปในตัวเรือ

ยังไม่ชัดเจนว่าสาเหตุที่เรือติดเกยตื้นนั้นเกิดมาจากอะไร พิจารณาจากรายงานติดตามตำบลที่เรือของเครื่องวิทยุเอไอเอส เรือสินค้า Aegir ได้หยุดเรือก่อนแล่นเข้าคลองชาโคบูโก แล้วจู่ๆ ก็แล่นข้ามคลองออกไปติดเกยตื้นที่ริมชายหาด (ตามภาพ)

เรือสินค้า Aegir ไม่สามารถควบคุมภาวะของน้ำท่วมในเรือได้ คาดว่าเรือสินค้า Aegir ตั้งใจแล่นพุ่งเข้าเกยตื้นริมฝั่งน้ำเพื่อหลีกเลี่ยงเรือจมน้ำ ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือทั้ง 12 คนบนเรือ

เจ้าหน้าที่ชิลีได้ส่งเรือลาดตระเวนไปยังที่เกิดเหตุหลายลำ ปฏิบัตการป้องกันและขจัดคราบน้ำมันตามขั้นตอนต่างๆ ถูกเริ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม นังไม่มีรายงานว่าพบมลพิษน้ำมันรั่วออกมาจากเรือในขณะนี้

กองทัพเรือชิลีกล่าวว่าจะเริ่มทำการกู้เรือให้หลุดจากการติดตื้นในวันที่ 29 เมษายน 2560


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Aegir รหัสหมายเลข IMO คือ 7396460 ขนาด 1300 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1975 จดทะเบียนชักธง Chile



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..