ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เผยภาพหายากภูเขาไฟใต้ทะเล กุ้ยชานเทา (Kueishantao) ในไต้หวันปะทุ

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 24, 15, 06:48:30 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

นี่คือภาพจากโดรนหรืออากาศยานไร้คนขับที่นายมาริโอ้ เลอบราโต้ (Mario Lebrato) นักวิทยาศาสตร์ทางทะเลชาวสเปน วัย 29 ปี จากมหาวิทยาลัยคีลของเยอรมนีและคณะ ที่สามารถบันทึกภาพหายากการปะทุของภูเขาไฟกุ้ยชานเทา (Kueishantao) ภูเขาไฟใต้น้ำที่ตั้งอยู่ในทะเลนอกชายฝั่งของเกาะกุ้ยชานในไต้หวัน ระหว่างการบินสำรวจเหนือพื้นที่ดังกล่าวภายใต้โครงการวิจัยร่วมกับมหาวิทยาลัยมหาสมุทรแห่งชาติของไต้หวัน


เจ้าของคลิปวิดีโอดังกล่าวเปิดเผยว่า โอกาสในการบันทึกภาพเหล่านี้เกิดขึ้นได้ค่อนข้างยาก เนื่องจากต้องมีองค์ประกอบสำคัญหลายปัจจัยร่วมกัน ทั้งด้านอุปกรณ์ อย่าง เรือยอชท์ จีพีเอสนำทางและใบอนุญาตเข้าพื้นที่ รวมถึงสภาพท้องทะเลที่เป็นใจด้วย



ในวิดีโอยังแสดงให้เห็นถึงปล่องระบายลาวากว่า 30 ช่องที่พ่นกำมะถันและคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาด้วยอุณหภูมิประมาณ 100 องศาเซลเซียส ก่อนที่จะเย็นลงอย่างรวดเร็วด้วยอิทธิพลของน้ำทะเล ขณะเดียวกันยังพบร่องรอยของสิ่งมีชีวิต อย่าง ปะการังและปูอาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

ที่มา -