ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรือช่วยรบอินเดียล่มจมน้ำที่นอกฝั่งตะวันออกของอินเดีย ลูกเรือตาย 1 สูญหาย 4

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 07, 14, 19:52:37 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือช่วยรบของกองทัพเรืออินเดียประสบอุบัติเหตุจมลงบริเวณนอกชายฝั่งทางตะวันออกของอินเดียในวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน 2557 มีลูกเรืออย่างน้อย 1 คนเสียชีวิตและมีอีก 4 คนยังคงสูญหายไป


ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นของอินเดีย เรือเก็บกู้ตอร์ปิโด (Torpedo Recovery Vessel ) ชื่อ A-72 ได้จมลงเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน 2557 บริเวณนอกชายฝั่งของเมือง Visakhapatnam ประเทศอินเดีย ในระหว่างการฝึกซ้อมเก็บกู้ตอร์ปิโด (routine torpedo recovery exercise) เป็นประจำตามปกติ

ขณะเกิดเหตุมีทหารประจำเรือหรือลูกเรือจำนวน 28 คน ซึ่งได้รับการช่วยเหลือโดยเรือกองทัพเรือที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงจำนวน 23 คนปลอดภัย ในขณะที่มีลูกเรือ 1 คนมีรายงานว่าเสียชีวิตแล้วและอีก 4 คนยังคงสูญหายไป


ตามรายงานระบุว่า เรือช่วยรบ A-72 กำลังมุ่งหน้ากลับไปยังฐานทัพในเมือง Visakhapatnam และพบว่าเมื่อน้ำเริ่มรั่วไหลเข้าไปในห้องหางเสือท้ายเรือ และไหลท่วมต่อไปยังห้องส่วนอื่นๆ ในตัวเรืออย่างรวดเร็วจนเรือจมลงน้ำในที่สุด เรือลำอื่นๆ ของกองทัพเรือในบริเวณใกล้เคียงได้ให้ความช่วยเหลือในการอพยพลูกเรือ 23 คนออกจากเรือได้อย่างปลอดภัย การค้นหาและช่วยเหลือสำหรับลูกเรือที่สูญหายไปกำลังดำเนินการต่อไปอยู่ในขณะนี้

เรือช่วยรบ (Torpedo Recovery Vessel) ชื่อ A-72 สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1983 มีระวางขับน้ำ 110 ตัน เป็นส่วนหนึ่งของกองเรือเก็บกู้ทุ่นระเบิดและตอร์ปิโดชั้น Astravahini-class ของกองทัพเรืออินเดีย

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย



..-