ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

รัสเซียขู่ฝรั่งเศสระวังจะเจอดี หากไม่ยอมส่งมอบเรือรบภายในเดือนนี้

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 16, 14, 12:33:37 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอเอฟพี - สื่อแดนหมีขาวรายงานข่าวว่า รัสเซียได้เตือนฝรั่งเศสในวันนี้ (14 พ.ย. 57) ให้ระวังถึงผลที่จะตามมา หากรัฐบาลแดนน้ำหอมไม่ยอมส่งมอบเรือรบชั้นมิสทรัลภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน หลังจากที่มีการเลื่อนส่งมอบเพราะวิกฤติยูเครน


"เรากำลังเตรียมการสำหรับสถานการณ์บางอย่างที่ต่างไปจากเดิม เราจะรอจนถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น หลังจากนั้นเราจะดำเนินการอย่างจริงจัง" อาร์ไอเอ โนวอสตี สำนักข่าวแห่งชาติแดนหมีขาว รายงานคำพูดของแหล่งข่าวระดับสูงของรัสเซีย

เรือบบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ชั้นมิสทรัลลำแรก จากทั้งหมด 2 ลำ เดิมทีนั้นมีกำหนดจะต้องส่งมอบในวันนี้ (14 พ.ย. 57) ตามสัญญาข้อตกลงที่ทำไว้ในปี 2011 เรือรบทั้งสองลำนี้มีมูลค่ารวมกันกว่า 1.2 พันล้านยูโร (ประมาณ 4.9 หมื่นล้านบาท)

บริษัทอาวุธที่บริหารโดยทางการรัสเซียนั้นคาดหวังว่าจะได้ฉลองการส่งมอบเรือรบลำแรกกันในวันนี้ แต่เนื่องจากวิกฤติการสู้รบในยูเครน ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียกับชาติตะวันตกนั้นย่ำแย่ลงไปทุกที


ฝรั่งเศสผู้ขายเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ให้กับรัสเซียนั้น ต้องเจอกับแรงกดดันจากพันธมิตรชาติตะวันตก โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา จนทำให้รัฐบาลฝรั่งเศสต้องเลื่อนการส่งมอบเรือรบดังกล่าว

สื่อแดนหมีขาวยังรายงานคำพูดของแหล่งข่าวในกรุงมอสโก ที่ระบุว่า บรรดาผู้เชี่ยวชาญกำลังประเมินความเสียหายของรัสเซียจากการที่ไม่ได้รับเรือรบ และคาดว่าน่าจะมีการประกาศเรื่องนี้ต่อสาธารณชน

ที่มา -