ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ศุลกากรดัตช์ยึด “โคเคน” น้ำหนักกว่า 3,000 กก. พบถูกส่งจากคอสตาริกา

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 01, 14, 23:41:21 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์ - สำนักงานศุลกากรเนเธอร์แลนด์สามารถตรวจยึดยาเสพติดประเภท "โคเคน" ล็อตใหญ่ที่มีน้ำหนักรวมกันมากกว่า 3 ตันจากตู้คอนเทนเนอร์ภายในท่าเรือเมืองร็อตเตอร์ดัมในวันอาทิตย์ (30 พ.ย. 57)


รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ศุลกากรดัตช์ค้นพบโคเคนถูกซุกซ่อนมาภายใต้ตู้คอนเทนเนอร์บรรจุมันสำปะหลังตู้หนึ่ง และการจับกุมครั้งนี้ถือเป็นการจับกุมยาเสพติดครั้งที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของเมืองท่าร็อตเตอร์ดัม (port of Rotterdam) แห่งนี้ซึ่งถือเป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป
       
ผลการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าวถูกส่งมาจากประเทศคอสตาริกาในภูมิภาคอเมริกากลาง และมีโคเคนน้ำหนักรวม 3,003 กิโลกรัมซุกซ่อนอยู่ภายในซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่าในตลาดไม่ต่ำกว่า 120 ล้านยูโร หรือราว 4,909 ล้านบาท
       
จนถึงขณะนี้ ทางการเนเธอร์แลนด์ยังคงเร่งสืบสวนคดีนี้เพื่อนำตัวบุคคลหรือขบวนการที่อยู่เบื้องหลังมาเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายต่อไป ขณะที่โคเคนทั้งหมดที่ตรวจยึดได้จะถูกนำไปทำลายทิ้ง

       
ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2005 ทางการเนเธอร์แลนด์สามารถจับกุมโคเคนน้ำหนัก 4.2 ตัน ที่ถูกลักลอบนำเข้ามายังท่าเรือเมืองร็อตเตอร์ดัมเช่นกัน

ที่มา -