ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เกิดเหตุเรือผู้อพยพล่มในทะเลอีเจียนขณะมุ่งหน้าไปกรีซ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 06, 14, 21:49:21 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอเธนส์ 5 พ.ค. 57 - เจ้าหน้าที่ทางการกรีซรายงานว่า เรือบรรทุกผู้ลักลอบอพยพเข้าประเทศ 2 ลำประสบอุบัติเหตุล่มในทะเลอีเจียนตะวันออก ขณะมุ่งหน้าไปยังกรีซก่อนรุ่งสางวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้จมน้ำเสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย และสูญหายอีกราว 30 ราย นับเป็นอุบัติเหตุร้ายแรงที่เกิดกับเรือผู้อพยพครั้งที่ 3 ของปีนี้


หน่วยยามฝั่งกรีซรายงานว่า เรือทั้ง 2 ลำล่มในทะเลห่างจากเกาะซามอส ซึ่งอยู่ใกล้กับชายฝั่งตุรกีไปทางตอนเหนือราว 4 ไมล์ทะเล เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้แล้ว 36 คน ทั้งนี้ ผู้รอดชีวิตกล่าวว่า มีผู้อพยพราว 65 คนบนเรือ แต่ยังไม่ทราบสัญชาติของผู้อพยพและไม่แน่ชัดว่าสถานการณ์แวดล้อมขณะเกิดเหตุเป็นอย่างไร เนื่องจากสภาพอากาศในพื้นที่เกิดเหตุไม่ได้รุนแรง ขณะนี้เรือของหน่วยยามฝั่ง เรือประมงและเฮลิคอปเตอร์ค้นหาและช่วยเหลือ 2 ลำกำลังค้นหาผู้รอดชีวิตในพื้นที่ดังกล่าว ขณะที่เรือสำราญลำหนึ่งได้เดินทางต่อไป หลังจากเข้าร่วมปฏิบัติการค้นหาเป็นเวลาหลายชั่วโมง


ผู้อพยพจากประเทศยากจนหรือได้รับผลกระทบจากภัยสงครามในเอเชียและแอฟริกานิยมใช้กรีซเป็นทางเข้าเพื่อไปแสวงหาชีวิตที่ดีกว่าในสหภาพยุโรป อุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้นบ่อยครั้งเนื่องจากผู้อพยพมักเสี่ยงอันตรายล่องเรือข้ามมาจากตุรกี นับตั้งแต่ต้นปีนี้มีผู้จมน้ำเสียชีวิต 21 คนจากอุบัติเหตุ 2 ครั้ง และในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหน่วยยามฝั่งกรีซได้ช่วยเหลือผู้อพยพราว 250 คนขึ้นจากทะเล.-

ที่มา -