ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ญี่ปุ่น-ออสเตรเลียจะทำข้อตกลงเกี่ยวกับเรือดำน้ำเพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางทหาร

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 09, 14, 20:01:23 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

โตเกียว 8 มิ.ย. 57 - ญี่ปุ่นและออสเตรเลียจะทำข้อตกลงเกี่ยวกับเรือดำน้ำระหว่างการเจรจาเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ด้านการทหารในสัปดาห์นี้ท่ามกลางอิทธิพลที่เพิ่มขึ้นของจีน


นายฟูมิโกะ คิชิดะ รัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่น และนายอิตสึโนริ โอโนเดระ รัฐมนตรีกระทรวงป้องกันตนเองของญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพการเจรจา 2 + 2 รอบที่ 5 กับนางจูลี บิชอป รัฐมนตรีต่างประเทศออสเตรเลีย และนายเดวิด จอห์นสตัน รัฐมนตรีกลาโหมออสเตรเลียในวันพุธ โดยวาระการประชุมครั้งนี้จะเกี่ยวกับการส่งมอบเทคโนโลยีเรือดำน้ำของญี่ปุ่นให้แก่ออสเตรเลีย ซึ่งรัฐบาลออสเตรเลียต้องการนำไปใช้แทนกองเรือดำน้ำแบบสเตลธ์ในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า ด้วยค่าใช้จ่ายราว 37,000  ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว  1.2 ล้านล้านบาท) ข้อตกลงเกี่ยวกับเรือดำน้ำจะทำให้ญี่ปุ่นและออสเตรเลียร่วมมือกันเป็นเวลาหลายสิบปี และทำให้มีการใช้เทคโนโลยีหรือเรือที่ญี่ปุ่นสร้างในกองเรือดำน้ำของออสเตรเลีย


นายโอโนเดระ กล่าวว่า หลังจากได้รับคำขอจากออสเตรเลีย ญี่ปุ่นจะอนุญาตให้นายจอห์นสตันเยี่ยมชมเรือดำน้ำของญี่ปุ่นระหว่างการเยือนครั้งนี้ พร้อมเน้นย้ำว่าข้อตกลงทางทหารหลายขอบข่ายซึ่งจะรวมออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้และสหรัฐเข้าด้วยกันนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการรักษาความมั่นคงในภูมิภาคเอเชียตะวันออก

ที่มา -