ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้า Wilson Dover แล่นชนท่าเสียหายในท่าเรือสกาเกน เดนมาร์ก

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 29, 14, 22:47:39 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในเช้าของวันที่ 25 สิงหาคม 2557 เวลาประมาณ 06.30 น. เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Wilson Dover ประสบอุบัติเหตุลอยลำชนเข้ากับสันเขื่อนท่าเรือ Sildemels Quay ในขณะที่เรือกำลังลอยลำเข้าเทียบท่าสกาเกน (port of Skagen) ประเทศเดนมาร์ก โดยเรือเดินทางมาจากเมืองเบรเมอร์ฮาเฟิน (Bremerhaven) ประเทศเยอรมัน


สาเหตุเนื่องมาจากเครื่องจักรใหญ่ของเรือสินค้า Wilson Dover เกิดล้มเหลวการทำงานและดับลงกระทันหัน ทำให้ไม่สามารถควบคุมเรือให้หยุดและแล่นเข้าชนกระแทกท่าเรือด้วยความเร็วอย่างรุนแรง และยังทำให้ตู้สินค้าคอนเทนเนอร์บางตู้ที่อยู่บนเรือบุบเสียหายอีกด้วย

ต่อมาเรือสินค้า Wilson Dover ได้รับการเคลื่อนย้ายและนำออกไปเทียบท่า factory quay เพื่อตรวจสอบความเสียหาย และพบว่าบริเวณท่าเรือได้รับความเสียหาย มีแผลถูกเรือชนแตกยุบเป็นหลุมขนาดใหญ่และไม่สามารถเปิดใช้บริการเทียบท่าได้ชั่วคราว

ส่วนเรือสินค้า Wilson Dover รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยและต่อมาในวันที่ 27 สิงหาคม 2557 เรือได้รับอนุญาตให้แล่นออกเดินทางต่อไปยังเมือง Hellvik โดยมีกำหนดเดินทางถึงประมาณวันที่ 28 สิงหาคม 2557


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Wilson Dover รหัสหมายเลข IMO คือ 9005754 ขนาด 3269 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1993 จดทะเบียนชักธง Barbados เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Wilson Shipmanagement, Bergen, Norway

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย