ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสินค้าเยอรมนี Norrland แล่นเกยตื้นชายฝั่งในนอร์เวย์

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 03, 14, 00:30:43 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในเช้าของวันที่ 1 กันยายน 2557 เรือบรรทุกสินค้าแบบ Ro Ro ชื่อ Norrland ประสบอุบัติเหตุแล่นเรือติดเกยตื้นที่บริเวณชายฝั่งของ Kinsavik ในเมือง Ullensvang ประเทศนอร์เวย์


เหตุการณ์อุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นขณะช่วงน้ำขึ้นสูง ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับการแจ้งความเมื่อเวลา 06.20 น. โดยพยานในที่เกิดเหตุ

เรือสินค้า Norrland เดินทางมาจากท่าเรือ Haugesund ในเมือง Stora Sound เพื่อไปยังเมือง Boliden Odda

ต่อมาเวลา 07.10 น. เรือลาดตระเวนของตำรวจได้เดินทางถึงที่เกิดเหตุและได้ขึ้นไปบนเรือเพื่อสอบปากคำลูกเรือทั้ง 12 คนที่ยังคงอยู่บนเรือสินค้า ไม่ได้ผู้ใดรับบาดเจ็บและไม่มีการรั่วไหลของน้ำมันลงน้ำ

ศูนย์ประสานงานกู้ภัย (MRCC) ได้รายงานการรับแจ้งเหตุฉุกเฉินและการติดต่อผ่านวิทยุจากลูกเรือ แต่มันก็ยังไม่ชัดเจนว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เกิดจากความผิดพลาดทางเทคนิคของอุปกรณ์หรือจากมนุษย์

เรือสินค้า Norrland จะต้องถูกกู้โดยการดึงลากจูงออกจากชายฝั่งโดยเรือทักลากจูง หลังจากที่นักดำน้ำได้ลงสำรวจความเสียหายใต้ท้องเรือเสร็จเรียบร้อยแล้ว


เรือบรรทุกสินค้าแบบ Ro Ro (Ro Ro Cargo Ship) ชื่อ Norrland รหัสหมายเลข IMO คือ 8818764 ขนาด 5562 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1990 จดทะเบียนชักธง Antigua & Barbuda เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Brise Bereederung, Hamburg, Germany

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย