ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้า Sheksna แล่นเรือติดเกยตื้นในแม่น้ำเอลเบอ ประเทศเยอรมนี

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 24, 17, 09:24:16 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2560 เวลาประมาณ 06.47 น. ตามเวลาท้องถิ่น เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Sheksna ความยาว 82 เมตร กว้าง 13 เมตร ขนาด 2,769 เดทเวทตัน ประสบอุบัติเหตุแล่นเรือติดเกยตื้นในแม่น้ำเอลเบอ (Elbe) นอกฝั่งเมืองฮัมบูร์ก (Hamburg) ประเทศเยอรมนี


เรือสินค้า Sheksna ได้บรรทุกเครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาด 135 ตันจากอู่เรือ J.J. Sietas Yard ในเมือง Neuenfelde เพื่อไปยังเมืองริกา (Riga) ขณะเดินเรือกลับมาจากเมืองเอสต์ (Este) เรือได้แล่นทวนกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวมากและสันนิษฐานว่าเครื่องยนต์เรือขัดข้อง จนทำให้เรือถูกน้ำพัดลอยออกไปจนเรือติดเกยตื้น

เมื่อถึงเวลาน้ำขึ้นระดับสูงสุดเมื่อเวลา 18.20 น. เรือทักลากจูงเริ่มทำการกู้เรือให้หลุดจกาการติดเกยตื้น เรือทักลากจูงชื่อ "Lwe" (211590310) ได้เชื่อมต่อสายลากจูงกับเรือสินค้า Sheksna ที่ติดเกยตื้นอยู่ภายในแฟร์เวย์ช่วงระหว่างทุ่นเครื่องหมาย EZ 7 และทุ่นเครื่องหมาย EZ 9


หลังจากที่เรือสินค้า Sheksna ถูกดึงออกมาได้ เรือทักลากจูงได้นำเรือไปจอดเทียบท่าที่ Mnckeberg Quay ในท่าเรือ Ellerholz Port ในเมืองฮัมบูร์ก (Hamburg) คลังสินค้าหมายเลข 76/77 เพื่อรอการลงตรวจเรือและการสืบสวนหาสาเหตุที่เรือติดเกยตื้น

เรือสินค้า Sheksna เคยได้รับการว่าจ้างให้ทำการขนส่งกากนิวเคลียร์ ซึ่งทำให้เรือลำนี้เป็นเป้าหมายในการประท้วงและการวิจารณ์ของนักนิเวศวิทยาที่ขัดแย้ง ยังไม่ทราบข้อผิดพลาดในการนำเรือติดเกยตื้นและข้อมูลเกี่ยวกับความเสียหายครั้งนี้

เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Sheksna รหัสหมายเลข IMO คือ 8876572 ขนาด 2,769 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1994 จดทะเบียนชักธง Belize



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by






..