ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เกาะสมุยเงินสะพัดหลังเรือสำราญ "สตาร์ครูซ" นำนักท่องเที่ยวเทียบท่า

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 12, 13, 18:08:48 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

วันนี้ ( 11 มิ.ย. 56 ) บริเวณท่าเทียบเรือบริษัท เรือเร็วลมพระยา จำกัด ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เรือสำราญ "สตาร์ครูซ" ที่เดินทางมาจากประเทศสิงค์โปร เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 56 มาจอดทอดสมอระหว่างเกาะสมุย และเกาะพะงัน โดยได้นำนักท่องเที่ยวพร้อมลูกเรือสำราญกว่า 2,000 คน ที่ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวสัญชาติสิงคโปร์ และสัญชาติมาเลเซีย ขึ้นฝั่งเพื่อท่องเที่ยวชมธรรมชาติ และรับประทานอาหารบนเกาะสมุย ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยม คือ บริเวณหินตาหินยาย วัดต่างๆ ที่สื่อถึงวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศชื่นชอบ


นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังนิยมซื้อสินค้าพื้นเมืองติดไม้ติดมือกลับอีกด้วย ในการเดินทางมาของเรือสำราญสตาร์ครูซในครั้งนี้ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของเกาะสมุยกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากบรรยากาศการท่องเที่ยวของเกาะสมุยได้เงียบลงเนื่องจากเข้าสู่ช่วยโลว์ซีซั่นของเกาะสมุย และนอกจากสร้างรายได้ให้กับร้านค้าและการบริการต่างๆ แล้ว รถบริการสาธารณะก็ยังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเช่นกันเนื่องจากความเป็นส่วนตัว โดยคาดว่าการขึ้นมาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวกว่าสองพันคนในครั้งนี้สามารถสร้างรายได้เข้าเกาะสมุยนับล้านบาท

ที่มา -