ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

ฝรั่งเศสส่งตำรวจเข้าตรวจตราเรือเฟอร์รีจากอังกฤษ หลังเจอเหตุก่อการร้ายบ่อยครั้ง

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 06, 16, 06:30:30 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอเจนซีส์ - โฆษกตำรวจน้ำแดนน้ำหอม ระบุว่า ฝรั่งเศสได้จัดวางกำลังตรวจตราทางทะเลสำหรับเรือเฟอร์รีโดยสารที่เดินทางระหว่างอังกฤษ - ฝรั่งเศส หลังเกิดเหตุร้ายจากน้ำมือพวกญิฮัดบ่อยครั้งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา


"หน่วยตรวจตราได้ถูกส่งไปตรวจสอบเรือเฟอร์รีโดยสาร เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม" โฆษกฯ บอกเอเอฟพี

"ตำรวจน้ำจะดำเนินการตรวจสอบแบบสุ่ม แต่จะทำเป็นประจำสม่ำเสมอ โดยมุ่งเป้าไปที่การคุมเข้มเรือเหล่านั้นเพื่อจัดการภัยก่อการร้าย" เขากล่าว

โฆษกฯ ระบุว่า ตำรวจน้ำถูกจัดส่งไปดูแลพื้นที่ตลอดแนวชายฝั่งของฝรั่งเศส ตั้งแต่ทะเลเหนือไปจนถึงทะเลเมดิเตอร์เรเนียน อันเป็นการสอดคล้องกับความพยายามที่เริ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ในการคุมเข้มน่านน้ำของประเทศ โดยร่วมมือกับกองกำลังภาคพื้นดิน

การตรวจตรารอบแรกเกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ โดยเจ้าหน้าที่ของฝรั่งเศสได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปตรวจสอบเรือเฟอร์รี มองต์ แซง-มิเชล ขณะกำลังเข้าสู่น่านน้ำฝรั่งเศส จากทางตอนใต้ของอังกฤษ เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะยังคงอยู่บนเรือไปจนกว่ามันจะถึงเมืองก็อง ทางตะวันตกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส อันเป็นที่หมายสุดท้ายของเรือลำดังกล่าว


ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ติดอาวุธก็จะทำการตรวจตราลักษณะคล้ายกันตามสถานีรถไฟทั่วฝรั่งเศส ซึ่งจะเห็นได้ชัดมากว่าจะช่วยปรามผู้ที่อาจจะเป็นคนร้ายไม่ให้ลงมือก่อเหตุ

ฝรั่งเศสและอังกฤษกำลังคุยกันอยู่เกี่ยวกับเรื่องขยายการตรวจตราออกไปนอกเหนือน่านน้ำของฝรั่งเศส เมื่อข้อตกลงนี้ลุล่วง เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสก็จะสามารถขึ้นเรือเฟอร์รีที่เดินทางจากท่าเรือของตนไปยังท่าเรือของอีกฝ่ายได้



ที่มา Data & Images -