ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไนจีเรียเอาจริง ประกาศขู่ออกกม.ลงโทษบ.น้ำมัน ก่อวิกฤตน้ำมันรั่ว ทำลายลุ่มน้ำฯ

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 06, 13, 21:21:35 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 56 ว่า ทางการไนจีเรียได้ประกาศขู่ว่าจะออกกฎหมายใหม่เพื่อลงโทษบรรดาบริษัทยักษ์ใหญ่น้ำมัน ที่ปล่อยน้ำมันรั่วเป็นวงกว้าง ทำลายลุ่มน้ำไนเจอร์ได้รับผลกระทบอย่างมาก


รายงานระบุว่า ภายใต้มาตรการใหม่ รัฐบาลไนจีเรียกำลังพิจารณาที่จะออกโทษปรับเงินเพิ่มขึ้นต่อบริษัทน้ำมันจากวิกฤตน้ำมันรั่วไหลทำลายลุ่มน้ำไนเจอร์ ส่งผลให้ชาวประมงท้องถิ่นได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากไม่สามารถหาปลา ซึ่งเป็นแหล่งรายได้หลักได้ โดยการรั่วไหลของน้ำมันล่าสุดได้ทำลายพืชชายเลนที่หายาก และสัตว์น้ำ โดยที่ผ่านมา ปัญหาการรั่วไหลของน้ำมันส่วนใหญ่เกิดจากการขโมยน้ำมันของพวกหัวขโมยที่ชอบเจาะท่อน้ำมันเพื่อเอาน้ำมันไปขาย รวมทั้งปัญหาการบรรทุกน้ำมันเกินอัตรา และการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคที่ผิดระบบของบริษัทน้ำมันต่างๆ ด้วย


ทั้งนี้ เมื่อปี 2011 รัฐบาลไนจีเรียเผยว่า มีการรั่วไหลของน้ำมันกว่า 7,000 ครั้งตั้งแต่ในช่วงปี 1970-2000 หรือเป็นเวลากว่า 30 ปี ซึ่งทำให้ทางการต้องใช้เงินกว่า 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อชำระล้างคราบน้ำมันที่ปนเปื้อนทะเลต่างๆ  โดยเมื่อปี 2010 เมื่อ "เอ็กซ์ซอนโมบิล" เกิดท่อน้ำมันแตก และทำให้เกิดการรั่วไหลของน้ำมันกว่า 1 ล้านแกลลอน ซึ่งต้องใช้เวลากว่า 7 วัน ถึงสามารถหยุดการรั่วไหลของน้ำมันได้


และเมื่อเดือน ธ.ค.ปี 2011 ยังเกิดการรั่วไหลของน้ำมันใกล้ชายฝั่งไนจีเรีย ซึ่งถือว่าเป็นครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 10 ปี กระทบพื้นที่ชายฝั่งกว่า 115 ไมล์ ก่อนที่บริษัท "เชลล์" จะออกมายอมรับว่าเป็นการรั่วไหลของบริษัท และใช้เวลาหลายวันกว่าจะแก้ปัญหาการรั่วไหลนี้ได้


ที่มา -