ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

"อังกฤษ" ทดสอบเดินเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหญ่ที่สุด HMS Queen Elizabeth

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 29, 17, 06:14:26 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

อังกฤษเปิดตัวเรือบรรทุกเครื่องบิน "เฮชเอ็มเอส ควีน เอลิซาเบธ"ซึ่งถือเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยสามารถบรรทุกเครื่องบินได้ถึง 40 ลำ และลูกเรืออีกกว่า 1 พันคน คาดว่าจะปฏิบัติการได้อย่างเต็มรูปแบบในอีก 6 ปีข้างหน้า


วันนี้ (27มิ.ย.2560) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อังกฤษเปิดตัวเรือบรรทุกเครื่องบินเฮชเอ็มเอส ควีน เอลิซาเบธ ซึ่งเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุด และมีประสิทธิภาพมากที่สุด ในประวัติศาสตร์ของประเทศ เรือลำนี้น้ำหนักกว่า 65,00 ตัน มีความกว้าง 75 เมตร และยาว 280 เมตร สามารถเดินทางได้ 800 กิโลเมตรต่อวัน รวมทั้งบรรทุกลูกเรือได้ถึง 1,000 คน และเครื่องบินอีกกว่า 40 ลำ

โดยได้ทดสอบการเดินเรือครั้งแรกเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมาจากท่าเรือรอไซธ์ในภาคตะวันออก ของสกอตแลนด์ และจะต้องทดสอบเดินเรือในทะเล อีกประมาณ 2 ปี ซึ่งกำหนดการเดิมจะเข้าประจำการได้อย่างเต็มรูปแบบ ในปี 2563 แต่ต้องเลื่อนออกไปเป็นปี 2569 เพราะติดปัญหาทางด้านเทคนิค

อังกฤษ ใช้เวลาต่อเรือบรรทุกเครื่องบินลำนี้นานถึง 8 ปี และเป็นเรือบรรทุกเครื่องบิน 1 ใน 2 ลำที่ต่อขึ้นพร้อม ๆ กับเรือ เฮชเอ็มเอส พรินซ์ ออฟ เวลล์ ซึ่งโครงการต่อเรือรบครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการป้องกันประเทศ มูลค่ากว่า 259,000 ล้านบาท



ที่มา Data & Images -




อังกฤษทดลองเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่

กองทัพเรือแห่งราชนาวีของอังกฤษ ได้นำเรือบรรทุกเครื่องบินเอ็ช เอ็ม เอส ควีนส์ เอลิซาเบธ (HMS Queen Elizabeth) ซึ่งเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดลำแรกอังกฤษ ออกจากอู่ต่อเรือที่เมืองท่าโรซิธ (Rosyth) บริเวณปากอ่าวเฟิร์ธ ออฟ ฟอร์ธ ของสก๊อตแลนด์ เพื่อเตรียมนำออกไป


ทดสอบความพร้อมในด้านต่างๆ ในน่านน้ำบริเวณทะเลเปิดของทะเลเหนือ ก่อนนำเข้าประจำการจริงที่คาดว่า จะมีความพร้อมเต็มที่ในปี 2563

เรือบรรทุกเครื่องบินลำนี้มีมูลค่าการก่อสร้างมากถึง 3,800 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มีดาดฟ้าที่เป็นลานบินกว้าง 70 เมตร ยาว 280 เมตร หรือมีขนาด 3 เท่าของสนามฟุตบอล และเมื่อนำเข้าประจำการจะมีลูกเรือประจำการจำนวน 1,000 นาย และมีเครื่องบินรบประจำการ 40 ลำ

รัฐมนตรีกลาโหมของอังกฤษ กล่าวว่าเรือบรรทุกเครื่องบินลำนี้ถือเป็นเรือบรรทุกเครื่องบินทรงพลังลำแรกของอังกฤษ ที่จะทำให้กองทัพอังกฤษ มีขีดความสามารถในการต่อกรกับภัยคุกคามต่างๆที่เกิดขึ้นทั่วโลกได้



ที่มา Data & Images - news.ch7.com







..