ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

"เถาเจียง" เรือรบคอร์เวตต์ติดขีปนาวุธล่องหนของไต้หวัน

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 08, 14, 21:52:57 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เทคโนโลยีทางด้านการทหารของไต้หวันนับวันจะพัฒนาสูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่อุตสาหกรรมเพื่อการส่งออก แต่เพื่อความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ สนองตอบต่อการพัฒนาการของกองทัพเรือจีนที่กองเรือบรรทุกเครื่องบินชักขยายตัวไปไกลมากขึ้นทุกทีเช่นกัน


ที่เห็นอยู่ในภาพนี้คือ"เถาเจียง" เรือรบคอร์เวตต์ติดขีปนาวุธ (มิสไซล์ คอร์เวตต์) ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าเรือพิฆาต(เดสทรอยเออร์) แต่คล่องตัวและใช้เป็นส่วนหนึ่งของกองเรือ หรือไม่ก็ใช้ในปฏิบัติการต่อต้านเรือบรรทุกเครื่องบินโดยเฉพาะ ขนาดยาวเกือบ 200 ฟุตกว้าง 45 ฟุต ความเร็วสูงสุด 44 ไมล์ต่อชั่วโมง รัศมีทำการ 2,300 ไมล์ ที่พิเศษก็คือ ผิวนอกที่ราบเรียบเป็นพิเศษ ถูกปรับแต่งให้ทำมุมแปลกๆ วัตถุประสงค์เพื่อให้หักเหสัญญาณเรดาร์ เพื่อลดการปรากฏบนจอเรดาร์ให้เหลือน้อยที่สุดนั่นเอง นอกจากนั้น วัสดุที่ใช้เคลือบผิวนอกยังเป็นวัสดุหักเหสัญญาณเรดาร์อีกด้วย

"เถาเจียง" ติดปืนยิงเร็ว 76 ม.ม.ไว้บริเวณหัวเรือ แต่อาวุธหลักกลับเป็น "เสียงเฟิง3" ขีปนาวุธต่อต้านเรือรบซุปเปอร์โซนิคจำนวน 8 ลูก พิสัยไกลกว่า 80 ไมล์


เรือคอร์เว็ตต์เถาเจียง สร้างโดยบริษัทต่อเรือของไต้หวัน เช่นเดียวกันกับอาวุธประจำเรือ กำหนดสร้างชุดแรก 12 ลำ โดยลำแรกๆจะเข้าประจำการในราวต้นปี 2015 นี้

ที่มา -