ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

กัปตันเรือเมาพาเรือสินค้า Kaisa วิ่งติดเกยตื้นปากทางเข้าท่าเรือสินค้าเฮลซิงบอร์ก

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 09, 14, 20:10:21 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในตอนบ่ายของวันที่ 8 มิถุนายน 2557 เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Kaisa ได้ประสบอุบัติเหตุแล่นเรือติดเกยตื้นพื้นดินบริเวณปากทางเข้าร่องน้ำของท่าเรือสินค้าแห้งเทกองเมืองเฮลซิงบอร์ก (Helsingborg bulk cargo port) ประเทศสวีเดน


เรือสินค้า Kaisa ได้รับความช่วยเหลือให้หลุดจากการติดเกยตื้นในเวลาต่อมาโดยบริษัทเจ้าของเรือ และถูกลากจูงไปจอดเทียบท่าที่ท่าเรือ รายงานข่าวไม่ชัดเจนว่าขณะเกิดเหตุนั้นอยู่ในช่วงที่เรือกำลังจะเดินทางออกจากท่าเรือหรือกำลังเดินทางเข้าท่าเรือกันแน่

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบว่ากัปตันเรือสินค้า Kaisa อยู่ในอาการเมาเหล้าอย่างหนัก เขายอมรับด้วยว่าเขาเป็นคนถือหางเสือหรือออกคำสั่งเดินเรือเองจนเรือวิ่งติดเกยตื้นบนพื้นดิน แต่บอกว่าเขาดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นแล้ว

เมื่อเวลา 05.30 น. ตามเวลา UTC ของวันีที่ 9 มิถุนายน 2557 เครื่องวิทยุเอไอเอสรายงานว่าเรือยังอยู่ในตำแหน่งเดิม จอดเทียบท่าอยู่ในท่าเรือสินค้าแห้งเทกองเมืองเฮลซิงบอร์ก และไม่มีรายงานความเสียหายเรือแต่อย่างใด


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Kaisa รหัสหมายเลข IMO คือ 9333462 ขนาด 4527 dwt สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1987 จดทะเบียนชักธง Malta ผู้จัดการเรือคือบริษัท HANSA SHIP MANAGEMENT OU, Estonia.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย