ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

"ลัตเวีย"ช่วยเหลือปชช.กว่า 220 ลอยเคว้งกลางทะเล หลังแผ่นน้ำแข็งแยกตัว

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 15, 13, 10:14:02 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เกิดเหตุแผ่นน้ำแข็งขนาดใหญ่ 2 แผ่น ลอยหลุดออกจากฝั่งประเทศลัตเวีย ทำให้ประชาชนกว่า 220 ต้องติดอยู่กลางทะเลตลอดช่วงบ่ายวานนี้ (29 มี.ค.56 )


เรือและเฮลิคอปเตอร์ฉุกเฉินถูกส่งไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณอ่าวริก้าอย่างรวดเร็ว เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและประชาชน โดยหนึ่งในสองแผ่นน้ำแข็ง ได้ลอยออกจากพื้นที่ชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของกรุงริก้า และอีกแผ่นหนึ่งอยู่ห่างออกไปไม่กี่กิโลเมตร

ชายคนหนึ่งที่ติดอยู่บนน้ำแข็งกล่าวว่า หลังน้ำแข็งหลุดออก ได้มีการแจ้งหน่วยฉุกเฉินในทันที และอีกราวครึ่งชั่วโมงต่อมาเจ้าหน้าที่ก็เดินทางมาถึง ผู้คนส่วนใหญ่ไม่ได้รู้สึกตื่นตระหนก และขึ้นเรือกลับเข้าฝั่งด้วยความปลอดภัย


ประชาชนราว 180 คน ได้เดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันกู้ด ฟรายเดย์ ซึ่งเป็นวันหยุดตามประเพณี ที่ชายหาดวาการ์บุลลี กระทั่งกระแสลมแรงและคลื่นสูงได้ส่งผลให้น้ำแข็งแยกตัวเป็ยนแผ่นขนาดใหญ่ และหลุดลอยออกจากชายหาด

ส่วนเหตุการณ์ที่สอง เกิดขึ้นที่บริเวณชายหาดของเมืองมาจอรี   ทำให้ประชาชนกว่า 41 คน ลอยติดไปกับแผ่นน้ำแข็ง ที่ลอยออกจากชายหาดราว 4 กม. แต่หน่วยกู้ภัยสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ทั้งหมดเช่นกัน โดยทั้งสองเหตุการณ์ไม่มีรายงานผู็ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

นายเอ็ดการ์ส รินเควิชส์ รัฐมนตรีต่างประเทศลัตเวีย ใช้หน้าเฟซบุ๊คของเขา กล่าวแสดงความยินดีกับหน่วยกู้ภัยและกองทัพว่า มีความเป็นมืออาชีพสูงในการปฏิบัติหน้าที่จนสำเร็จ


เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นวันหยุดราชการ กู้ด ฟรายเดย์ หรือ วันศุกร์ก่อนวันอีสเตอร์ระลึกถึงวันที่พระเยซูถูกตรึงบนไม้กางเขน ดังนั้นจึงมีประชาชนเลือกที่จะมาพักผ่อน ด้วยการตกปลาในน้ำแข็ง ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมยอดนิยมสำหรับชาวลัตเวีย และก่อนหน้านี้ได้มีคำเตือนแล้วว่าอาจมีกระแสลมแรงและคลื่นสูงบริเวณชายฝั่ง

ที่มา -