ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

"เกาหลีใต้"สั่งประจำการเรือรบ 2 ลำ หลังฝั่งเหนือเคลื่อนขีปนาวุธลูกที่ 2 ไปตั้งฝั

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 15, 13, 11:08:25 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เกาหลีใต้สั่งประจำการเรือรบ 2 ลำ พร้อมระบบป้องกันขีปนาวุธ หลังจากที่เกาหลีเหนือได้เคลื่อนขีปนาวุธลูกที่ 2ไปยังชายฝั่งตะวันออก


เจ้าหน้าที่กองทัพกล่าวต่อสื่อเกาหลีใต้ว่า เรือรบทั้ง 2 ลำ จะเข้าประจำการบริเวณชายฝั่งตะวันตกและตะวันออกของประเทศ ขณะที่รัฐบาลเกาหลีใต้ไม่เชื่อว่าเกาหลีเหนือจะเปิดฉากจริง โดยระบุว่าอาจเป็นการทดสอบขีปนาวุธครั้งใหม่

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้อ้างเจ้าหน้าที่รัฐบาลว่า เกาหลีเหนือได้เคลื่อนขีปนาวุธพิสัยกลาง 2 ลูกไปยังชายฝั่งตะวันออกและบรรจุลงฐานยิงเคลื่อนที่แล้วในวันนี้

รายงานระบุว่า เรือรบ 2 ลำของเกาหลีใต้ติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธที่เรียกว่า "แอกิส" ซึ่งจะคอยจับตาสถานการณ์ต่างๆอย่างใกล้ชิด ยอนฮัพรายงานว่า หากเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ ระบบก็จะสามารถติดตามวิถีกระสุนได้

ยอนฮัพอ้างเจ้าหน้าที่ว่า มีการยืนยันว่าเกาหลีเหนือได้เคลื่อนขีปนาวุธพิสัยกลาง 2 ลูกไปยังฝั่งตะวันออกด้วยรถไฟตั้งแต่ต้นสัปดาห์ และได้บรรจุลงยวดยานติดฐานยิงแล้ว ยวดยานเหล่านี้ถูกซ่อนไว้ในโรงงานใต้ดินพิเศษ เห็นได้ชัดว่าเกาหลีเหนือมีเจตนาจะยิงขีปนาวุธโดยไม่แจ้งเตือนล่วงหน้า ด้านกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ไม่ให้ความเห็นต่อข่าวนี้ หลังจากที่เคยยืนยันว่าเกาหลีเหนือได้เคลื่อนขีนาวุธลูกหนึ่งไปยังฝั่งตะวันออกเมื่อวันก่อน

เกาหลีเหนือไม่เคยทดลองขีปนาวุธนำวิถีพิสัยกลางที่เรียกว่ามูซูดาน และอีกหลายประเภท อาทิ แตโปดองเอ็กซ์ โนดอง หรือโรดอง-บี มิริม เชื่อกันว่ามีพิสัยยิงไกล 3,000 กิโลเมตร และอาจเพิ่มเป็น 4,000 กิโลเมตรได้ในเชิงทฤษฎี หากบรรทุกหัวรบขนาดเบา สามารถโจมตีเป้าหมายในเกาหลีใต้และญี่ปุ่น และอาจไปไกลถึงฐานทัพอเมริกันบนเกาะกวมในมหาสมุทรแปซิฟิก

ที่มา -





โสมขาวส่งเรือรบเอจิส เตรียมรับมือขีปนาวุธป๋าคิม

โสมขาวส่งเรือรบระบบเอจิส ประจำการยังคาบสมุทรเกาหลี เพื่อเตรียมรับมือกับการโจมตีจากประเทศเพื่อนบ้าน...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 5 เม.ย. 56 ว่า กองทัพเรือเกาหลีใต้ ส่งเรือรบพิฆาตสกัดขีปนาวุธ ติดระบบเอจิส 2 ลำ ไปประจำการยังชายฝั่งตะวันออกและตะวันตก ของคาบสมุทรเกาหลี เพื่อเฝ้าระวังและเตรียมรับมือกับเกาหลีเหนือ หากมีการเปิดฉากโจมตี

เรือรบเอจิส หนัก  7,600 ตัน พร้อมเรดาร์ตรวจจับ SPY-1 สามารถล็อกเป้าหมายได้พร้อมกันหลายเป้า และไกลถึง 1,000 กิโลเมตร โดยระบบดังกล่าวสามารถตรวจหา ติดตาม และทำลายอาวุธ ที่ยิงมาจากทางอากาศ ทางทะเล และทางบกได้โดยอัตโนมัติ ถือเป็นระบบการต่อสู้แบบเบ็ดเสร็จที่ทันสมัยที่สุดของเรือรบในยุคปัจจุบัน

ขณะที่หุ้นเกาหลีใต้วันนี้ ปิดตลาดร่วงลง 1.5 เปอร์เซ็นต์ โดยดัชนี KOSPI ดิ่ง 29.35 จุด อยู่ที่ 1,930.1 จุด เนื่องจากบรรดานักลงทุนไม่มั่นใจสถานการณ์ความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีในขณะนี้.

ที่มา -




สื่อเกาหลีใต้เผยฝั่งเหนือขนขีปนาวุธลูกที่ 2 ไปตั้งฝั่งตอ.แล้ว

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 56 ว่า เกาหลีเหนือเคลื่อนย้ายขีปนาวุธพิสัยกลางไปประจำการบริเวณชายฝั่งตะวันออกของประเทศรวมแล้วถึง 2 ลูก


สำนักข่าวยอนฮัปของเกาหลีใต้ รายงานโดยอ้างคำบอกเล่าของแหล่งข่าวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงในรัฐบาลโซล ว่า เกาหลีเหนือเคลื่อนย้ายขีปนาวุธ "มูซูดัน"  ลูกที่ 2 ทางรถไฟไปยังฐานปล่อยจรวดทางตะวันออกของประเทศ พร้อมกับนำขึ้นติดตั้งบนฐานยิงแล้ว อย่างไรก็ตาม กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ยังไม่ออกมายืนยันเกี่ยวกับกระแสข่าวดังกล่าว แม้จะเป็นฝ่ายยืนยันเองว่า รัฐบาลเปียงยางเคลื่อนย้ายขีปนาวุธพิสัยกลางไปยังชายฝั่งตะวันออกแล้วลูกหนึ่งก็ตาม

เกาหลีเหนือเผยโฉมขีปนาวุธมูซูดันออกสู่สายตาสาธารณชนครั้งแรก ในพิธีสวนสนามแสดงแสนยานุภาพของกองทัพประชาชนเกาหลี ( เคพีเอ ) เมื่อกว่า 2 ปีก่อน ซึ่งในทางทฤษฎีขีปนาวุธลูกนี้มีพิสัยทำการในรัศมีระหว่าง 3,000-4,000 กิโลเมตร เท่ากับว่าสามารถโจมตีได้ทั้งเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น หลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงฐานทัพสหรัฐบนเกาะกวม อย่างไรก็ตาม การที่รัฐบาลเปียงยางยังไม่เคยทำการยิงทดสอบสมรรถภาพขีปนาวุธรุ่นนี้เลยแม้แต่ครั้งเดียว ทำให้เริ่มมีการคาดเดาไปต่างๆนานาว่า ประสิทธิภาพที่แท้จริงของขีปนาวุธมูซูดันอาจไม่ดีเท่ากับในทฤษฎีก็เป็นได้

ที่มา -