ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือประมงจีนที่ติดเกยตื้นแนวปะการังทุบบาตาฮะในทะเลซูลูถูกรื้อถอนแล้ว

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 15, 13, 16:06:51 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2556 เรือประมงจีนชื่อ Min Long Yu หมายเลข 63168 ได้ถูกทีมหน่วยกู้เรือทำการชักลากดึงเรือออกจากการติดเกยตื้นบนแนวปะการังทุบบาตาฮะ (Tubbataha Reef) ในทะเลซูลูของฟิลิปปินส์ประสบความสำเร็จ และได้ลากเรือลำดังกล่าวออกพ้นแนวปะการังทุบบาตาฮะเรียบร้อยแล้ว


ผู้บัญชาการหน่วยยามฝั่งฟิลิปปินส์ (Philippine Coast Guard - PCG) พลเรือตรี โรดอลโฟ อโซรีนา (Rodolfo Isorena) กล่าวว่าปฏิบัติการกู้เรืออกจากแนวปะการังครั้งนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเวลาประมา 02.20 น. โดยใช้เรือทักลากจูงของมาเลเซียชื่อ Limay


พลเรือตรี อโซรีนา กล่าวอีกว่า "ทีมนักดำน้ำจากหน่วยยามฝั่งฟิลิปปินส์จะดำเนินการตรวจสอบความเสียหายของเรือใต้แนวน้ำทั้งหมด ก่อนที่จะมีเรือประมงจีนจะถูกลากออกจากแนวปะการังที่ทางยูเนสโกกำหนดให้เป็นมรดกโลกแห่งนี้"


ทันทีที่เรือประมง Min Long Yu  เสร็จสิ้นการตรวจสอบ เรือจะถูกลากไปยังเมือง Puerto Princesa City  ที่ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ของรัฐลงเรือตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมด รวมทั้งสาเหตุที่เรือเกยตื้น และโดยเฉพาะอย่างยิ่งจะดำเนินการสอบสวนว่าทำไมจึงมีเนื้อของตัวนิ่ม (anteaters) อันเป็นสัตวสงวนถูกแช่แข็งจำนวนมากภายใต้ส่วนเก็บสินค้าของเรือ


พลเรือตรี อโซรีนา กล่าวว่า ชิ้นส่วนของหลักฐานทั้งหมดจะถูกรวบรวมโดยทีมเจ้าหน้าที่สืบสวน เพื่อส่งฟ้องและขึ้นศาลฟิลิปปินส์สำหรับการเข้ามาอย่างผิดกฎหมายของเรือและลูกเรือทั้ง 12 คน

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย






ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เรือประมงจีนเกยตื้นแนวปะการังมรดกโลก Tubbataha ในทะเลฟิลิปปินส์