ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

TTA มั่นใจปีนี้พลิกกำไร แม้ Q1/58 ขาดทุน คาดสรุปดีลซื้อกิจการในปท.1 ดีล

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 23, 15, 06:52:42 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) - ศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม 2558 - นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าทั้งปีนี้จะมีผลประกอบการออกมาเป็นกำไรสุทธิ แม้ในช่วงไตรมาส 1/58 มีผลขาดทุน 288 ล้านบาท ส่วนใหญ่มาจากการนำเรือวิศวกรรมใต้น้ำ 3 ลำ ของเมอร์เมดเข้าซ่อมบำรุงตามแผน เพราะเป็นช่วงฤดูมรสุม ประกอบกับธุรกิจเรือเทกองซึ่งเป็นธุรกิจหลักอยู่ในช่วงโลว์ซีซั่น มีลูกค้าใช้บริการขนส่งน้อย รวมไปถึงค่าระวางเรือยังอยู่ในระดับต่ำ


อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าจะเห็นผลประกอบการออกมามีกำไรตั้งแต่ไตรมาส 2/58 เป็นต้นไป เนื่องจากจะไม่มีค่าใช้จ่ายในการนำเรือเมอร์เมดเข้าซ่อมบำรุงแล้ว ในขณะเดียวกันคาดว่าธุรกิจเรือเทกองจะปรับตัวดีขึ้น

"เรามั่นใจว่าปีนี้ผลประกอบการจะออกมามีกำไร แม้ว่าในช่วงไตรมาส 1/58 จะขาดทุน แต่อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการไตรมาส 2/58 จะเริ่มกลับมามีกำไร เนื่องจากจะไม่มีค่าใช้จ่ายการซ่อมบำรุงเรือเมอร์เมดแล้ว และในธุรกิจเรือเทกองจะเริ่มปรับตัวดีขึ้น ซึ่งในธุรกิจขนส่งของเราจะเริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นในช่วงครึ่งปีหลัง และบริษัทเองยังสามารถบริหารจัดการให้มีค่าระวางเรือสูงกว่าอุตสาหกรรมที่ระดับ 5,600 เหรียญ/วัน/ลำ ขณะที่ธุรกิจอื่นๆ ของบริษัทก็ยังมีผลประกอบการค่อนข้างดี"นายเฉลิมชัย กล่าว

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า บริษัทยังลุ้นผลสรุปการเข้าซื้อกิจการในประเทศ 1 แห่งในปีนี้ จากที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างมองหาการเข้าซื้อกิจการทั้งในและต่างประเทศ โดยปัจจุบันมีเงินสดอยู่ในมือราว 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งเพียงพอต่อการลงทุนใหม่ๆของบริษัท

ที่มา -