ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

กองทัพเรืออินโดนีเซียยิงและยึดเรือประมงอวนลากของจีน

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 03, 16, 06:18:57 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

จาการ์ตา 31 พ.ค. 59 – กองทัพเรืออินโดนีเซียแถลงว่า กองทัพยิงเรืออวนลากของจีนภายหลังจากที่ไม่ยอมเลิกทำประมงในน่านน้ำอินโดนีเซีย พร้อมทั้งยึดเรือจีนและควบคุมตัวลูกเรือไว้ 8 คน


โฆษกกองบัญชาการนาวิกโยธินภาคใต้อินโดนีเซีย แถลงว่า เรือรบอินโดนีเซียตรวจจับเรือประมงจีนได้เมื่อวันศุกร์ใกล้กับเกาะนาตูนาในเขตเศรษฐกิจจำเพาะของอินโดนีเซีย ซึ่งทับซ้อนกันทางน่านน้ำในทะเลจีนใต้ และได้ยิงไปที่เรือประมงจีนกุ้ยเป่ยอี้-27088 ภายหลังจากที่เรือฝ่าฝืนประกาศเตือน แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ แถลงการณ์ระบุว่า การจับกุมดังกล่าวเพื่อให้ทั่วโลกเห็นว่าอินโดนีเซียจะดำเนินมาตรการตอบโต้อย่างแข็งขันกับเรือที่ละเมิดเขตอธิปไตยของอินโดนีเซีย และอินโดนีเซียดำเนินการตามหลักกฎหมายระหว่างประเทศในการจัดการกับเรือต่างชาติที่ล่วงล้ำเขตมาในเขตอินโดนีเซีย


จีนโกรธหลังอินโดนีเซียควบคุมเรือประมงจีนไว้

จีนยืนยันวันนี้ว่า เรือจีนที่ถูกควบคุมไว้บริเวณใกล้หมู่เกาะของอินโดนีเซีย ทำประมงอย่างถูกต้องตามกฎหมาย นับเป็นเหตุการณ์ล่าสุดที่ทำให้ความตึงเครียดระหว่างทั้ง 2 ประเทศในทะเลจีนใต้ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น ทหารกล่าวว่า กองทัพเรืออินโดนีเซียยึดเรือจีนไว้ในน่านน้ำบริเวณใกล้เกาะนาตูนาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากทำประมงผิดกฎหมาย และเจ้าหน้าที่อินโดนีเซียได้ลากจูงเรือลำดังกล่าวเข้าฝั่ง พร้อมทั้งควบคุมตัวลูกเรือจีน 8 คนไว้



ที่มา Data & Images -