ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

10 ข้อเตรียมพร้อม ก่อนฝ่าหายนะทะเลเพลิงใน DEEPWATER HORIZON

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 11, 16, 06:32:15 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

แนะนำหนังใหม่ : "DEEPWATER HORIZON" สร้างจากเรื่องจริงของมหันตภัยครั้งรุนแรงที่สุดของมนุษยชาติ


1. สร้างจากเรื่องจริงของมหันตภัยครั้งรุนแรงที่สุดของมนุษยชาติ

"Deepwater Horizon" คือภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี 2016 ทุ่มทุนสร้างมหาศาลถึง 150 ล้านเหรียญฯ สร้างมาจากหายนะครั้งมหึมาของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง อันได้รับการบันทึกว่าเป็นมหันตภัยจากน้ำมือมนุษย์ ครั้งรุนแรงที่สุดของมนุษยชาติ และนับว่าเป็นการรั่วไหลนอกชายฝั่งที่ใหญ่ที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกาจนสื่อยักษ์ทั่วโลกต่างพุ่งความสนใจและเฝ้าติดตามอย่างต่อเนื่อง และยังได้ชื่อว่าเป็น การเอาชีวิตรอดของทีมขุดเจาะ เสมือนอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่มีวันเอาชนะได้

2. รวมทีมนักแสดงครอบคลุมทุกกลุ่มแฟนหนัง พร้อมร่วมถ่ายทอดบทบาทครบทุกอรรถรสในภาพยนตร์เรื่องเดียว

สายแอคชั่นอย่าง "มาร์ค วาห์ลเบิร์ก" จาก Transformers: Age of Extinction และ "เคิร์ท รัสเซล" จาก Furious7

สายขวัญใจวัยรุ่น "ดีแลน โอ’ไบรอัน" จาก The Maze Runners

สายรางวัล "จอห์น มัลโควิช" จาก Being John Malkovich

สายโรแมนติก-คอเมดี้ "เคท ฮัดสัน" จากRaising Helen

สายทีวีซีรี่ย์มาแรง "จีน่า ร็อดดิเกวซ" ผู้ชนะรางวัลลูกโลกทองคำจากซีรี่ย์ Jane The Virgin

3. ผู้กำกับ "ปีเตอร์ เบิร์ก" ต้องการเล่าเรื่องเกี่ยวกับมนุษย์ นำเสนอชีวิตของคนงานบนสถานีขุดเจาะน้ำมันที่ไม่ค่อยมีใครได้เห็น ก่อนเกิดการระเบิด

"ผมหลงใหลในเรื่องราวความกล้าหาญของมนุษย์ และจิตวิญญาณที่จะเอาชนะในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ นั่นคือหัวใจของของหนังเรื่องนี้ เหล่าชายหญิงที่ทำงานอยู่บน ดีพวอเตอร์ ฮอไรซัน นั้นพยายามทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้เกิดการระเบิด นอกเหนือจากเรื่องคราบน้ำมันที่โลกจับตามองแล้ว ความเสียสละ ความเป็นฮีโร่ ของบุคคลเหล่านี้ก็น่าเชิดชูเช่นกัน" - ผู้กำกับ ปีเตอร์ เบิร์ก กล่าวให้สัมภาษณ์

4. บทของภาพยนตร์นำมาจาก บทความของหนังสือพิมพ์ นิวยอร์ค ไทมส์ "ชั่วโมงสุดท้ายของ ดีพวอเตอร์ ฮอไรซัน" เขียนโดย เดวิด บาร์สโตว เดวิด โรห์ด และ สเตฟานี่ ซอล

ซึ่งเป็นการสัมภาษณ์ผู้รอดชีวิต 21 ราย มีรายละเอียดคำให้การในชั้นศาล รวมทั้งเอกสารอื่นๆ ทำให้ได้รายละเอียดเหตุการณ์ที่แม่นยำที่สุดชนิด วินาทีต่อวินาที ... ผู้เขียนบทภาพยนตร์ แมทธิว ไมเคิล คานาแฮน ต่อยอดเรื่องราวจากบทความ โดยการกลั่นเอาบทสัมภาษณ์ เน้นไปทางด้านอารมณ์ ความสัมพันธ์ และความรักที่ทำให้คนเราแสดงความกล้าหาญ แก้ปัญหายากๆ ได้ท่ามกลางมหันตภัย และผลลัพธ์ที่ออกมาคือการหาคำตอบว่า ... คนธรรมดาสามารถทำสิ่งที่น่าเหลือเชื่อ เพื่อสิ่งที่สำคัญต่อพวกเขาที่สุดได้อย่างไร?

5 มาร์ค วอห์ลเบิร์ก ได้ทำความรู้จักกับ "ไมค์ วิลเลียมส์" บุคคลที่เขาจะต้องมารับบทบาทก่อนที่จะเปิดกล้อง

ทั้งคู่ได้ใช้เวลาด้วยกันระหว่างการถ่ายทำทั้งในกองและนอกกอง ทีมงานถึงกับตกตะลึงในการแสดงของ วอห์ลเบิร์ก ... ผู้อำนวยการสร้าง ลอเรนโซ ดิ โบนาเวนทูร่า กล่าวว่า "สิ่งที่มาร์คแสดงออกมาคือความสัจจริงของชนชั้นกรรมมาชีพ เขาแสดงความขยันแบบอเมริกันชน ที่สู้ไม่หยุดแม้อยู่ท่ามกลางสิ่งที่เหนือการควบคุม"

6. "จีน่า ร็อดดิเกวซ" กับบทบาทการแสดงครั้งท้าทายที่สุดในชีวิต

หลังจากการระเบิด ไมค์ วิลเลียมส์ ประกบติดกับ แอนเดรีย ฟลีตาส คนงานสาวอายุ 23 ปี รับบทโดย จีน่า ร็อดดิเกวซ ผู้คว้ารางวัลลูกโลกทองคำในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากทีวีซีรีย์มิวสิคัล-คอมเมดี้สุดฮิตเรื่อง Jane the Virgin

ร็อดดิเกวซ ต้องสำรวจทั้งความกลัวที่อยู่ลึกสุดในจิตใจ และความกล้าหาญที่ยิ่งใหญ่ในตัวละครของเธอ "จีน่าถ่ายทอดชีวิตจริงของ แอนเดรีย มาได้อย่างไม่มีที่ติ" ผู้อำนวยการสร้าง ลอเรนโซ ดิ โบนาเวนทูร่ากล่าว "เธอยังแสดงให้เห็นว่ามันเป็นอย่างไรที่ต้องเป็นผู้หญิงอายุเพียงแค่ 23 ท่ามกลาง พายุแห่งความบ้าคลั่ง"

"ปีเตอร์ เบิร์ก ต้องการความสมจริงที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ฉันจึงต้องทำการบ้านมากพอสมควร ฉันไปเทรนการเป็นลูกเรือถึงฮูสตัน ประสบการณ์ที่ได้ช่วยฉันได้มากเลย"  - นักแสดงสาวดาวรุ่งมาแรง จีน่า ร็อดดิเกวซ กล่าวถึงเบื้องหลังการเตรียมตัวรับบทครั้งสำคัญของเธอ


7. ยกระดับความสมจริง ด้วยการได้ทีมงานแท่นขุดเจาะน้ำมันตัวจริงมาร่วมสมทบ

การถ่ายทำของหนังเรื่องนี้เริ่มในช่วงฤดูร้อนปี 2015 ที่เมืองนิว ออร์ลีน ในรัฐหลุยส์เซียน่า ทีมงานรู้สึกว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องมีผู้ที่เคยผ่านประสบการณ์ หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบการจากการระเบิดมามีส่วนร่วมในภาพยนตร์เรื่องนี้

ทางทีมงานได้รับอนุญาตให้จ้างคนงานน้ำมันทั้งในอดีตและปัจจุบัน เพื่อช่วยสร้างฉากให้สมจริง ไปจนถึงเป็นนักแสดงเอ็กซ์ตร้าในฉากอพยพ ทีมงานสร้างอาศัยคำปรึกษาจากผู้รอดชีวิต ครอบครัวที่สูญเสียเสาหลัก ผู้เชี่ยวชาญจากอุตสาหกรรมน้ำมัน ... "เรามีนักประดาน้ำในฉากประดาน้ำ เรามีนักขุดตัวจริงในฉากที่ต้องขุด มันเพิ่มความสมจริงให้กับหนัง เพราะพวกเขาเชี่ยวชาญในสาขาของตัวเอง และเขาจะบอกเราทันทีถ้าเราทำอะไรไม่เข้าท่า" ผู้อำนวยการสร้าง ลอเรนโซ ดิ โบนาเวนทูร่า กล่าวให้สัมภาษณ์

8. ทุ่มเวลากว่าแปดเดือน สร้างแท่นขุดเจาะน้ำมัน ดีพวอเตอร์ ฮอไรซัน จำลองจากของจริง

นับได้ว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายทีมผู้กำกับศิลป์และผู้ออกแบบงานสร้างของภาพยนตร์เป็นอย่างมาก เพราะก่อนจะเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำได้มีการจำลองแท่นขุดเจาะน้ำมัน ดีพวอเตอร์ ฮอไรซัน โดยเน้นระเอียดที่สมจริง แม้ในจุดที่เล็กที่สุด เพราะต้องการให้คนดูเข้าถึงสภาพแวดล้อมที่เหล่าตัวละครต้องเอาชนะเพื่อการเอาชีวิตีรอด

"มันเป็นงานสร้างที่ซับซ้อนมาก" ปีเตอร์ เบิร์ก บรรยายถึงแท่นขุดเจาะหนัก 32,588 ตัน, มีขนาด 85% จากของจริง, ตัวฉากหลักมีน้ำหนักถึง 2,947,094 ปอนด์ และมีลานจอดเฮลิคอปเตอร์ที่สามารถใช้งานได้จริง ... ซึ่งทีมงานกว่า 85 ชีวิตต้องใช้เวลากว่าแปดเดือนในการจำลองสถานีขุดเจาะน้ำมัน ดีพวอเตอร์ ฮอไรซัน นี้ขึ้นมา

9. จัดหนักแท้งค์น้ำขนาดใหญ่ เนรมิตภาพมหาสมุทร

นอกจากการสร้างแท่นขุดเจาะน้ำมัน ดีพวอเตอร์ ฮอไรซัน จำลองจากของจริงแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ทางทีมผู้ออกแบบงานสร้างได้ร่วมมือกันทำก็คือ การสร้างแท้งค์น้ำขนาดใหญ่ประมาณสามแท้งค์ เพื่อใช้สำหรับการถ่ายทอดจำลองภาพของมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ โดยแต่ละแท้งค์มีความจุถึง 2,094,400 แกลลอน ซึ่งต้องใช้เวลาถึง 3 วันเพื่อเติมให้เต็มแท้งค์

10. มิตรภาพและความหวัง สร้าง "ฮีโร่"

นอกจากความยิ่งใหญ่ของงานสร้างและแพ็คทีมนักแสดงหลากรุ่นมากฝีมือแล้ว Deepwater Horizon ยังพร้อมนำเสนอเรื่องราวของมิตรภาพระหว่างทีมขุดเจาะที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน, ความผูกพันธ์ของพี่-น้อง, ความคิดที่อยู่ในใจเสมอของตัวละครหลักระหว่างช่วงเวลาของหายนะ … ซึ่งรับรองว่าจะทำให้ผู้ชมทั้งสะเทือนใจและกินใจไปพร้อมๆ กันอย่างแน่นอน

หายนะที่ยิ่งใหญ่จากน้ำมือมนุษย์ ต้องกอบกู้ด้วยความหวังของมนุษย์ 29 กันยายน 2559 นี้ ในโรงภาพยนตร์





ที่มา Data & Images -