ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

พบแล้ว เรือน้ำมัน Fair Artemis ที่โดนโจรสลัดปล้นไป ที่นอกชายฝั่งแอฟริกาตะวันตก

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 12, 14, 20:02:10 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บริษัทผู้จัดการเรือบรรทุกน้ำมัน แฟร์ อาร์ทีมิส "Fair Artemis" ที่ถูกโจรสลัดบุกขึ้นปล้นและยึดเรือไปนานนับร่วมสัปดาห์แล้ว ได้กล่าวเมื่อวันอังคารนี้ (10 มิ.ย. 57) ว่าได้พบเรือน้ำมัน Fair Artemis แล้วที่บริเวณนอกชายฝั่งของแอฟริกาตะวันตก หลังจากที่กัปตันเรือได้ทำการวิทยุติดต่อกลับมายังบริษัทสำเร็จ


เรือบรรทุกน้ำมัน Fair Artemis ชักธงไลบีเรียได้ขาดการติดต่อสื่อสารกับบริษัทผู้จัดการเรือ Fairdeal Group SA ไปตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน 2557 ในขณะที่เรือกำลังเดินทางอยู่บริเวณนอกชายฝั่งของประเทศกานา (Ghana)

"เรือถูกบุกรุกโดยกลุ่มพวกโจรสลัดจำนวนหนึ่ง ที่ได้ทำการขโมยสินค้าภายในเรือและของมีค่ารายการอื่น ๆ บนเรือไป" นายจอห์น เกรย์ (John Gray) ผู้อำนวยการกองเรือของบริษัท Fairdeal Group SA กล่าว "ลูกเรือทุกคนบนเรือปลอดภัย แต่ยังไม่ได้รับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวจำนวนสินค้าน้ำมันและของมีค่าบนเรือที่ถูกโจรสลัดปล้นไป"

การปล้นเรือสินค้าโดยโจรสลัดในแอฟริกาตะวันตกมีมูลเหตุพื้นฐานมาจากการจลาจลในประเทศไนจีเรีย ที่อุดมไปด้วยน้ำมันจากแหล่งไนเจอร์เดลต้า (Niger Delta) และก่อให้เกิดเครือข่ายอาชญากรรม มีเป้าหมายในการปล้นแย่งชิงสินค้าจากเรือเดินทะเล ซึ่งมักจะเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงและปล้นทรัพย์สินมีค่า หรือทำการลักพาตัวลูกเรือไปเรียกค่าไถ่


เรือบรรทุกน้ำมัน (Product tanker) ชื่อ Fair Artemis รหัสหมายเลข IMO คือ 9464156 ขนาด 12807 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2009 จดทะเบียนชักธง Liberia ผู้จัดการเรือคือบริษัท FAIRDEAL GROUP MANAGEMENT SA, Greece.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ไอเอ็มบีเผยเรือน้ำมันกรีซ Fair Artemis อาจถูกโจรสลัดทางฝั่งกานาปล้นยึดไป

..-