ข่าว:

ห้ามโพส ปั่นลิงก์ SEO ในส่วนของ ลายเซ็นสมาชิกเพื่อจะแสดงที่ด้านล่าง ของแต่ละข้อความที่ตอบกระทู้ เช่น คาสิโน บาคาร่า แทงบอล ฯลฯ เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือน้ำมัน VLCC Dream II แล่นชนกับเรือสินค้า MSC Alexandra ในช่องแคบสิงคโปร์

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 06, 16, 06:36:38 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อเวลาประมาณ 23.55 น. ของวันที่ 3 สิงหาคม 2559 ตามรายงานของเจ้าท่าสิงคโปร์ (MPA - Maritime and Port Authority of Singapore) แจ้งว่าได้เกิดเหตุเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ 2 ลำแล่นชนปะทะกันในช่องแคบสิงคโปร์ (Singapore Strait) ที่จุดประมาณ 3 กิโลเมตรทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะ Sebarok Island ประเทศสิงคโปร์ เรือทั้งสองลำจดทะเบียนชักธงปานามา


เรือสินค้าที่ชนกันครั้งนี้คือ เรือบรรทุกน้ำมันดิบ (Crude Oil Tanker) ชื่อ Dream II ขนาด VLCC (Very Large Crude Carrier) ความยาว 333 เมตรกว้าง 60 เมตรแล่นเรือพุ่งชนด้านกราบซ้ายส่วนท้ายเรือของ เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container Ship) ชื่อ MSC Alexandra ความยาว 354 เมตรกว้าง 60 เมตร

ก่อนที่เหตุการณ์เรือชนกันจะเกิดขึ้น ศูนย์ควบคุมจราจรทางน้ำของท่าเรือ (MPA's Port Operations Control Centre) ได้ทำการแจ้งวิทยุเตือนให้กัปตันของเรือ DREAM II และเรือ MSC ALEXANDRA  ทั้งสองลำได้ทราบถึงความเสี่ยงที่จะเกิดการแล่นชนปะทะกันแล้ว

เรือน้ำมัน Dream II ได้รับความเสียหายที่บริเวณหัวเรือ (bow) ในขณะที่เรือสินค้า MSC Alexandra ได้รับความเสียหายรุนแรงที่ตัวเรือด้านท้ายของกราบซ้ายเรือ เรือทั้งลำยังคงอยู่ในสภาพที่ลอยลำและถูกนำไปจอดทอดสมอในเขตปลอดภัยของสิงคโปร์แล้ว


เรือสินค้า MSC Alexandra รายงานว่ามีตู้สินค้าเปล่าจำนวน 10 ตู้ได้ตกลงน้ำในช่วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่ามีตู้สินค้าจำนวน 4 ตู้ไปอยู่บนดาดฟ้าหัวเรือของเรือน้ำมัน Dream II และส่วนที่เหลือคาดว่าคงตกล??งไปในน้ำ

ทันทีที่ได้รับแจ้งเหตุการณ์ เจ้าท่าสิงคโปร์ (MPA) ได้ทำการแจ้งออกอากาศเพื่อเตือนการเดินเรือให้เรือสินค้าทุกลำที่วิ่งสัญจรอยู่ในบริเวณใกล้เคียงให้คอยระวังตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ที่อาจลอยน้ำอยู่ในที่เกิดเหตุ

เจ้าท่าสิงคโปร์ MPA ได้ส่งทีมออกสำรวจและทีมกู้ภัยเพื่อทำการเก็บกู้ตู้สินค้าขึ้นจากน้ำต่อไป ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือหรือมีมลพิษน้ำมันถูกปล่อยออกมาแต่อย่างใด

ขณะเกิดเหตุเรือตู้สินค้า MSC Alexandra กำลังเดินทางออกจากท่าเรือสิงคโปร์เพื่อไปยังท่าเรือชีวาน (Chiwan) เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน ในขณะที่เรือน้ำมัน VLCC Dream II เป็นเรือเปล่า (ไม่มีสินค้า) เดินทางจากประเทศจีนเพื่อกลับไปยังประเทศอิหร่าน


เรือบรรทุกน้ำมันดิบ (Crude Oil Tanker) ชื่อ Dream II รหัสหมายเลข IMO คือ 9356593 ขนาด 319,999 DWT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2008 จดทะเบียนชักธง Panama

เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container Ship) ชื่อ MSC Alexandra รหัสหมายเลข IMO คือ 9461374 ขนาด 165,908 DWT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2010 จดทะเบียนชักธง Panama




ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by