ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

หมดกัน! เรือรบล่องหนใหม่เอี่ยมอ่องทันสมัยสุดของสหรัฐฯ ขัดข้องในคลองปานามา

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 24, 16, 06:23:09 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอเอฟพี/MGR Online - ยูเอสเอสซูมวอลต์ เรือรบใหม่ซูเปอร์ไฮเทคของสหรัฐฯ ประสบปัญหาขัดข้องในคลองปานามา ทั้งที่เพิ่งเข้าประจำการได้ไม่กี่สัปดาห์ ตามรายงานข่าวและการเปิดเผยของกองทัพเรืออเมริกาในวันอังคาร (22 พ.ย. 59)


เรือพิฆาตล่องหนติดตั้งขีปนาวุธนำร่อง จำเป็นต้องถูกลากไปยังสถานีทหารเรือเก่าของสหรัฐฯ ที่อยู่ใกล้ๆ หลังประสบเหตุขัดข้องทางเทคนิค

ยูเอสเอสซูมวอลต์ เพิ่งเข้าประจำการในบัลติมอร์เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา และเกิดปัญหาระหว่างเดินทางจากบัลติมอร์ไปยังซานดิเอโก


ไรอัน เพอร์รี โฆษกของกองทัพเรือระบุในถ้อยแถลงว่าเวลานี้อยู่ระหว่างสรุปกรอบเวลาของการซ่อมแซม "กำหนดการของเรือจะยังคงยืดหยุ่นเพื่อจะได้ทดสอบและประเมินผล สำหรับรับประกันว่าเรือลำนี้จะเคลื่อนย้ายไปยังบ้านใหม่ในซานดิเอโกอย่างปลอดภัย"


เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมรายหนึ่งบอกกับสำนักข่าวยูเอสเอ็นไอนิวส์ ว่าปฏิบัติการซ่อมแซมเรือซูมวอลต์อาจต้องใช้เวลาสูงสุด 10 วัน

ยูเอสเอสซูมวอลต์ มูลค่า 4,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มีความยาวราวๆ 180 เมตรและขนาดระวาง 15,000 ตัน ทำให้มันกลายเป็นเรือพิฆาตที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของกองทัพเรืออเมริกา

เรือลำนี้มาพร้อมคุณสมบัติพิเศษสุดโดดเด่น สามารถพรางตัวจากเรดาร์เรืออื่นๆ ได้ โดยจะถูกจับสัญญาณปรากฏเป็นเรือขนาดเล็กไม่ต่างจากเรือหาปลาทั่วๆไป นอกจากนี้ก็ยังติดตั้งยุทโธปกรณ์ประจำเรือที่ทันสมัยและทรงประสิทธิภาพยิ่งกว่าเก่า ทั้งขีปนาวุธพิสัยไกล และยังรองรับการติดตั้งอาวุธเลเซอร์และปืนแม่เหล็กไฟฟ้า

ด้วยคุณสมบัตินี้ทำให้ ยูเอสเอส ซูมวอลต์ จึงเป็นเรือรบพิฆาตที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากที่สุดลำหนึ่งของโลกในยุคปัจจุบัน



ที่มา Data & Images -


..