ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ครม. ไฟเขียวเงิน 100 ลบ. ซื้อคืนเรือประมงผิดกฎหมาย 54 ลำ ทิ้งทะเลทำประการัง

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 05, 16, 09:30:31 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

"พล.ร.ท.จุมพล" เผย ที่ประชุมครม. อนุมัติเงิน 100 ล้านบาท ซื้อคืนเรือประมง 54 ลำ มีอุปกรณ์ผิดกฎหมาย เพื่อนำทิ้งทะเลทำประการัง


พล.ร.ท.จุมพล ลุมพิกานนท์ รองเสนาธิการทหารเรือ ในฐานะโฆษกศูนย์บัญชาการแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย (ศปมผ.) กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบตามข้อเสนอของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและส่ิงแวดล้อม ในการรับซื้อคืนเรือประมงจากเกษตรกรชาวประมง จำนวน 54 ลำ วงเงิน 105 ล้านบาท เนื่องจากตรวจพบว่าใช้เครื่องมือทำประมงด้วยอวนลุน จึงได้ยึดมาเป็นของกลาง แต่รัฐบาลได้ช่วยจ่ายเงินชดเชย เพื่อนำไปใช้งานทางราชการของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กระทรวงทรัพยากรฯ จำนวน 3 ลำ ส่วนอีก 51 ลำ ต้องนำไปทิ้งลงทะเลในบริเวณจังหวัดสุราษฏร์ธานี สมุทรสงคราม ปัตตานี โดยวงเงินร้อยล้านบาทดังกล่าว สัดส่วนร้อยละ 30 ใช้ในการจมเรือลงทะเล อีกร้อยละ 70 ใช้ในการจ่ายเงินชดเชย ชาวประมง

สำหรับ กำหนดการประชุมระหว่างตัวแทนไทยกับคณะกรรมาธิการยุโรปด้านประมงและทะเล (DG MARE) สหภาพยุโรป (อียู) ในการพิจารณาทบทวนใบเหลืองให้แก่ไทยนั้น ยังเป็นไปตามกำหนดเดิมระหว่างวันที่ 19-20 พ.ค. 59 เพื่อจัเก็บข้อมูลการดูแลประมงของรัฐบาลไทยให้ถูกกฎหมาย และการแก้ไขกฎหมายในด้านต่างๆ โดยสหภาพยุโรปจะให้ใบเหลืองหรือแดงอยู่ที่การลงมติของสภา ซึ่งต้องใช้เวลาอีกในการพิจารณาเรื่องดังกล่าว




ที่มา Data & Images -