ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ทัพเรือไทยส่งเรือพิฆาต เข้าฝึกร่วม SEA GARUDA 2013 กับทัพเรืออินโดนีเซีย

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 04, 13, 17:52:24 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 56 พล.ร.ต.สมชาย ณ บางช้าง ผู้บังคับการกองเรือฟริเกตที่ 1 เป็นประธาน พิธีส่งกำลังพล หมู่เรือฝึกผสม SEA GARUDA 2013 ครั้งที่ 17 ณ เมืองสุราบายา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 26 ส.ค. – 30 ก.ย.56 โดยมี น.อ.บรรพต เนตรกระจ่าง เสนาธิการ กองเรือฟริเกตที่ 1 ในฐานะผู้บังคับการหมู่เรือฝึกผสม นำกำลังพล เข้าร่วมการฝึกเกือบ 300 นาย พร้อมรับฟังโอวาท ท่ามกลางเหล่าผู้บังคับบัญชาระดับสูงของหน่วย ที่เดินทางมาร่วมส่งกำลังพล ณ ท่าเทียบเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


พล.ร.ต.สมชาย  กล่าวว่า การฝึก SEA GARUDA เป็นการฝึกผสมระหว่าง กองทัพเรือไทย กับ กองทัพเรืออินโดนีเซีย เริ่มทำการฝึกร่วมกันมาตั้งแต่ พ.ศ.2518 โดยใช้อ่าวไทยเป็นสนามฝึกซ้อม เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกองทัพเรือทั้งสองประเทศ ภายหลังกองทัพเรืออินโดนีเซีย ได้เสนอให้ทำการฝึกมาอย่างต่อเนื่อง ปีเว้น 2 ปี สลับกันเป็นเจ้าภาพ สำหรับการฝึกครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 17 กองทัพเรืออินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพ โดยกองทัพเรือไทย ได้ส่งเรือหลวงสุโขทัย มี น.ท.ภูษิต เกิดในมงคล เป็นผู้บังคับการเรือ และเรือหลวงคีรีรัฐ มี น.ท.ธงชัย เลาหตระกูล เป็นผู้บังคับการเรือ นำกำลังพลประจำเรือ จำนวน 281 นาย เดินทางเข้าร่วมการฝึกบนน่านน้ำ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย รวมระยะทางทั้งสิ้น 3,018 ไมล์ทะเล

ทั้งนี้ การฝึกมีวัตถุประสงค์เพื่อ เพิ่มพูนความรู้ ความชำนาญ และพัฒนาขีดความสามารถ ในการปฏิบัติการทางเรือในสาขาต่าง ๆ เป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการปฏิบัติการทางทะเล ในลักษณะทวิภาคี และเสริมสร้างความมั่นคงทางทะเลในภูมิภาค และการฝึกขององค์บุคคล องค์วัตถุ และองค์ยุทธวิธี ตลอดจน เสริมสร้างสัมพันธ์มิตรไมตรีอันดี ระหว่าง กองทัพเรือของทั้ง 2 ประเทศ ให้มีความแน่นแคว้นสืบไป.

ที่มา -




ทร. ส่งเรือพิฆาตฝึกร่วม SEA GARUDA 2013 ที่อินโดนีเซีย

ศูนย์ข่าวศรีราชา - กองทัพเรือไทย ส่งเรือเรือหลวงสุโขทัย และเรือหลวงคีรีรัฐ พร้อมกำลังพลเกือบ 300 นาย เดินทางร่วมฝึกร่วมผสม SEA GARUDA 2013 ครั้งที่ 17 ณ น่านน้ำอินโดนีเซีย หวังสานสัมพันธ์ที่ดี 2 ประเทศ


วันนี้ (3 ก.ย. 56 ) พล.ร.ต.สมชาย ณ บางช้าง ผู้บังคับการกองเรือฟริเกตที่ 1 เป็นประธานในพิธีส่งกำลังพลหมู่เรือฝึกผสม SEA GARUDA 2013 ครั้งที่ 17 ไปยังเมืองสุราบายา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย เพื่อเข้าร่วมการฝึก SEA GARUDA ที่เป็นการฝึกผสมระหว่างกองทัพเรือไทย กับกองทัพเรืออินโดนีเซีย ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 ส.ค.-30 ก.ย.นี้

โดยมี น.อ.บรรพต เนตรกระจ่าง เสนาธิการ กองเรือฟรีเกตที่ 1 ในฐานะผู้บังคับการหมู่เรือฝึกผสม นำกำลังพลเข้าร่วมการฝึกเกือบเกือบ 300 นาย ตั้งแถวรับโอวาท ท่ามกลางเหล่าผู้บังคับบัญชาระดับสูงของหน่วยที่เดินทางมาร่วมส่งกำลังพล ณ ท่าเทียบเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

พล.ร.ต.สมชาย ณ บางช้าง ผู้บังคับการกองเรือฟรีเกตที่ 1 กล่าวว่า การฝึกดังกล่าวกองทัพเรืออินโดนีเซียได้จัดให้มีขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ.2518 โดยใช้พื้นที่การฝึกอ่าวไทย เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกองทัพเรือทั้ง 2 ประเทศ และภายหลังกองทัพเรืออินโดนีเซีย ได้เสนอให้ทำการฝึกมาอย่างต่อเนื่อง ปีเว้น 2 ปี สลับกันเป็นเจ้าภาพ

สำหรับการฝึกในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 17 และกองทัพเรืออินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพ โดยกองทัพเรือไทย ได้ส่งเรือหลวงสุโขทัย ที่มี น.ท.ภูษิต เกิดในมงคล เป็นผู้บังคับการเรือ และเรือหลวงคีรีรัฐ ที่มี น.ท.ธงชัย เลาหตระกูล เป็นผู้บังคับการเรือ นำกำลังพลประจำเรือเดินทางเข้าร่วมการฝึกบนน่านน้ำสาธารณรัฐอินโดนีเซีย รวมระยะทางทั้งสิ้น 3,018 ไมล์ทะเล

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความชำนาญ และพัฒนาขีดความสามารถในการปฏิบัติการทางเรือในสาขาต่างๆ และยังเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการปฏิบัติการทางทะเล ในลักษณะทวิภาคี เสริมสร้างความมั่นคงทางทะเลในภูมิภาค และการฝึกขององค์บุคคล องค์วัตถุ และองค์ยุทธวิธี ตลอดจนเสริมสร้างสัมพันธ์ มิตรไมตรีอันดีระหว่างกองทัพเรือของทั้ง 2 ประเทศ ให้มีความเหนียวแน่นต่อไป

ที่มา -