ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไฟไหม้เรืออินโดฯตาย 23 คน จับตัวกัปตันเรือโดดหนีเป็นคนแรก

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 05, 17, 08:07:19 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่ท่องเที่ยวของอินโดนีเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 คน บาดเจ็บ 22 คน สูญหายอีก 17 คน


เกิดเหตุเรือ "ซาห์โร เอ็กซ์เพรส" อับปางหลังออกจากท่าเรือเมารา แองเค ในกรุงจาการ์ตา ช่วงเช้าของวันนี้ (1 ม.ค. 60) ขณะโดยสารนักท่องเที่ยวมุ่งหน้าไปเกาะทางตอนเหนือของกรุงจาการ์ตา

เจ้าหน้าที่ทางการอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 คน บาดเจ็บราว 22 คน และสูญหายอีก 17 คน จากเหตุเพลิงไหม้บนเรือโดยสารเฟอร์รี่ ที่นอกชายฝั่งกรุงจาการ์ตา ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารบนเรือมากกว่า 230 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวอินโดนีเซียที่ไปท่องเที่ยวช่วงวันหยุดปีใหม่ ในเส้นทางจากท่าเรือ มัวรา อังเก ไปยังเกาะติดุง สถานที่ท่องเที่ยวตากอากาศยอดนิยม

สำนักงานบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ระบุว่า เปลวเพลิงได้เผาผลาญเรือไปครึ่งลำ และต้องใช้เรือราว 10 ลำ ค้นหาผู้สูญหาย โดยผู้เห็นเหตุการณ์และสื่อท้องถิ่น รายงานว่า เพลิงไหม้ได้เกิดขึ้นในเวลาเพียง 15 นาที หลังเรือออกจากท่า ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ผู้โดยสารบางคน บอกว่า เห็นควันลอยขึ้นมาจากเครื่องยนต์เรือ

ทางกาาระบุว่า มีอยู่ 20 ศพที่ถูกไฟไหม้จนจำไม่ได้ และถูกส่งไปโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ และแม้ว่าจะมีผู้โดยสารมากกว่า 230 คน แต่ในบัญชีสำแดง แจ้งว่ามีผู้โดยสารที่ลงทะเบียนแค่ 100 คน และลูกเรือ 6 คนเท่านั้น ซึ่งขณะนี้กัปตันเรือยังอยู่ระหว่างการถูกสอบสวน



ที่มา Data & Images -




ตำรวจอินโดนีเซีย จับกุมกัปตันเรือเฟอร์รีที่กระโดดหนีจากเรือเป็นคนแรก หลังเกิดไฟลุกไหม้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 23 คน

ตำรวจอินโดนีเซีย แถลงว่า นายมูฮัมหมัด นาลี กัปตันเรือถูกจับกุมเมื่อวันอาทิตย์ และกำลังถูกสอบสวนด้วยข้อกล่าวหาละทิ้งหน้าที่ เมื่อเกิดไฟไหม้บนเรือเฟอร์รี ZAHRO EXPRESS ที่มีนักท่องเที่ยวเกือบ 250 คน โดยเรือออกจากกรุงจาการ์ตาได้เพียง 15 นาที มุ่งหน้าไปยังเกาะติดุง สถานตากอากาศยอดนิยมเพื่อฉลองปีใหม่


นอกจากนี้ ยังมีลูกเรืออีก 3 คนและเจ้าหน้าที่การท่าเรืออีก 2 คน ถูกควบคุมตัวด้วย

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า กัปตันเรือเป็นคนแรกที่กระโดดหนีลงจากเรือซาห์โร เอ็กซ์เพรส และสถานการณ์บนเรือเต็มไปด้วยความโกลาหล ผู้โดยสารที่ตื่นกลัวต่างแย่งชิงเสื้อชูีชีพและกระโดดลงทะเล ไฟไหม้ครั้งนี้ มีต้นเพลิงจากห้องเครื่องก่อนลุกลามไปทั่วลำเรือ และเจ้าหน้าที่เชื่อว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

นายแอนโทเนียส ทอนนี บูดิโอโน อธิบดีกรมขนส่งทางทะเล กระทรวงคมนาคม กล่าวว่า หากผลการสอบสวนพบว่า กัปตันละทิ้งหน้าที่จริง จะได้รับการลงโทษอย่างหนัก รวมถึงยกเลิกใบอนุญาตขับเรือ



ที่มา Data & Images -



..