ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้ารีเฟอร์ Polarstream โดนพายุโจมตีเสียหายเข้าเทียบท่าที่เมืองโดเวอร์

เริ่มโดย mrtnews, ก.พ 20, 14, 19:17:58 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือบรรทุกสินค้าแช่เย็น (Reefer) ชื่อ Polarstream ความยาว 154 เมตร กว้าง 24 เมตร ของเยอรมันได้เดินทางเรือออกมาจากเมืองบัวโนสไอเรส (Bueons Aires) ประเทศอาร์เจนตินา ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557 และได้เข้าเทียบท่าเรือที่เมืองโดเวอร์ (port Dover) ) ประเทศแคนาดาเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ในสภาพที่สินค้าบนดาดฟ้าเรือได้รับความเสียหายจากการโดนพายุในทะเลโจมตีในช่วงเดินทางมายังท่าเรือโดเวอร์


ภาพความเสียหายจากพายุที่มองเห็นชัดเจนคือมีตู้สินค้าคอนเทนเนอร์แช่เย็นบางตู้ที่อยู่บนดาดฟ้าเรือได้เอนล้มและแตกออกทางด้านกราบขวาของเรือ ตามรายงานของเรือแจ้งว่าความเสียหายของตู้สินค้าและอุปกรณ์บนดาดฟ้าเรือเกิดจากพายุรุนแรงที่เรียกว่า Atlantic Storm Ulla Lake ในมหาสมุทรแอตแลนติก ทำให้เกิดคลื่นสูงโถมซัดเข้าใส่เรือทางกราบขวาตลอดเวลา จนตู้สินค้าทางวางอยู่บนดาดฟ้าทางด้านนั้นได้รับความเสียหายบางส่วน

เจ้าหน้าที่ตรวจเรือและเจ้าหน้าที่ท่าเรือกำลังขึ้นตรวจความเสียหายและสอบสวนหาสาเหตุดังกล่าว ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือ และไม่มีรายงานการรั่วไหลของมลพิษน้ำมันลงน้ำแต่อย่างใด


เรือบรรทุกสินค้าแช่เย็น (Reefer) ชื่อ Polarstream รหัสหมายเลข IMO คือ 9189885 ขนาด 12473 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1999 จดทะเบียนชักธง Liberia เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Triton Schiffahrt, Leer, Germany

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย