ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้าเทกองจีน Fu Sheng Hai แล่นติดเกยตื้นและเรือแตกออกสองส่วนในทะเลญี่ปุ่น

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 17, 13, 16:10:41 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2556 มีรายงานข่าวแจ้งว่าเรือบรรทุกสินค้าแบบเทกอง (Bulk carrier) ชื่อ Fu Sheng Hai ของจีนที่เกิดอุบัติเหตุแล่นเรือติดเกยตื้นบนโขดหินใกล้กับเกาะ Saeng island บริเวณนอกชายฝั่งปูซาน (Busan) ทะเลญี่ปุ่น ประเทศเกาหลี เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 ได้เกิดมีรอยแยกที่ตัวเรือและบัดนี้ได้แตกออกเป็นสองส่วนแล้ว


ตามรายงานข่าวยังได้แจ้งเพิ่มเติมด้วยอีกว่า ท่อนส่วนหัวจากด้านหน้าของเรือเข้าไปจนถึงผนังถังระวางสินค้าที่ 4 ได้หักแยกขาดออกจากตัวเรือและจมลงในน้ำทะเลที่มีระดับความลึก 30 เมตรแล้ว ส่วนท่อนท้ายเรือที่เหลืออยู่ยังคงติดค้างเกยตื้นบนพื้นดิน และไม่ได้จมน้ำตามท่อนหัวเรือไป

การปฎิบัติการกู้เรือส่วนที่เหลือที่ยังค้างอยู่เหนือน้ำกำลังอยู่ภายใต้การวางแผนและตัดสินใจจากเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ถึงแม้ว่าขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดมากนักเกี่ยวกับชะตากรรมของลูกเรือและท่อนเรือส่วนด้านท้ายที่เหลืออยู่ เรือสินค้าลำนี้มีเส้นทางเดินเรือมาจากเมือง Lianyungang ประเทศจีนเพื่อไปยังเมืองปูซาน ประเทศเกาหลี โดยมีสินค้าเป็นเหล็กและไม้อัดสำเร็จรูปอยู่ในระวางสินค้าของเรือ


เรือบรรทุกสินค้าแบบเทกอง (Bulk carrier) ชื่อ Fu Sheng Hai รหัสหมายเลข IMO คือ 9071703 ขนาด 52580 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1993 จดทะเบียนชักธง Panama ผู้จัดการเรือคือบริษัท FUZHOU WANFU SHIP MANAGEMENT, China.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย