ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ลูกเรือสละเรือบรรทุกน้ำมัน Java Bonitos ทิ้ง หลังเกิดการระเบิดและไฟไหม้ในอินโด

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 20, 14, 06:46:21 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2557 เวลาประมาณ 18.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดการระเบิดขึ้น 3 ครั้งและเกิดไฟไหม้ขึ้นบนเรือบรรทุกน้ำมัน (Product tanker) ชื่อ Java Bonitos ขณะกำลังเดินทางอยู่ในช่องแคบ Bangka Strait ช่วงระหว่างตอนใต้ของเกาะสุมาตรากับเกาะบิลลิตั้น (Belitung) ประเทศ อินโดนีเซีย ในทะเลจาวา (Java sea)


ขณะเกิดเหตุมีลูกเรือ 21 คนบนเรือ ซึ่งเสียชีวิต 1 คนและสูญหายไป 3 คน ส่วนลูกเรือที่เหลือได้ทำการสละทิ้งเรือและได้รับการช่วยเหลือจากเรืออื่นๆ ที่อยู่ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ ลูกเรือบางคนได้รับบาดเจ็บถูกเปลวเพลิงเผาไหม้ร่างกายบางส่วน

ต่อมาในวันที่ 16 สิงหาคม 2557 เรือบรรทุกน้ำมัน Java Bonitos  ยังคงลอยลำอยู่ในพื้นที่เดิม ทีมกู้ภัยได้เฝ้ารอเวลาให้สภาพอากาศภายในตัวเรือเย็นลงก่อนที่จะขึ้นไปบนเรือ เพื่อติดตามค้นหาลูกเรือที่สูญหายไป และดำเนินการเกี่ยวกับการกู้เรือ 

ตามรายงานแจ้งว่า เรือบรรทุกน้ำมัน Java Bonitos อยู่ในสถานะถังระวางเปล่า (ballast) ช่วงก่อนเกิดเหตุมีแผนเดินทางจากเกาะปาเลมบังสุมาตรา (Palembang Sumatra ) เพื่อไปยังเมืองจาการ์ตา (Jakarta) มืองหลวงของประเทศอินโดนีเซีย


เรือบรรทุกน้ำมัน (Product tanker) ชื่อ Java Bonitos รหัสหมายเลข IMO คือ 8649216 ขนาด 3591 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2007 จดทะเบียนชักธง Indonesia ผู้จัดการเรือคือบริษัท JALUR ANUGERAH INDONESIA PT.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย