ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ไทยออยล์หันซื้อน้ำมันดิบเกรดฟอร์ตี้ส์จากทะเลเหนือเป็นครั้งแรก

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 08, 13, 18:38:20 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 56 สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากประเทศสิงคโปร์ว่า บริษัทโรงกลั่นน้ำมันไทย หรือรีไฟเนอร์ไทยออยล์ ได้หันไปซื้อน้ำมันดิบเกรดฟอร์ตี้ส์จากทะเลเหนือ หรือน้ำมันดิบเบรนต์เกรดมาตรฐาน เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยซื้อผ่านบริษัทยูนิเปก ในเครือซิโนเปก ผู้กลั่นน้ำมันรายใหญ่สุดของจีน เป็นจำนวนทั้งสิ้น 500,000 บาร์เรล เมื่อเดือนกันยายนต่อเดือนตุลาคม


ทั้งนี้ รอยเตอร์อ้างแหล่งข่าวที่ไม่ขอเปิดเผยชื่อของตนว่า การซื้อน้ำมันดังกล่าว มีขึ้นในขณะที่ราคาน้ำมันดิบเบรนต์ทะเลเหนืออ่อนตัวลง เนื่องจากเข้าสู่ช่วงซ่อมบำรุงโรงกลั่นในยุโรป และมีราคาค่าพรีเมี่ยมต่ำกว่าน้ำมันดิบดูไบเกรดพรีเมี่ยม ซึ่งราคาสูงติดต่อกันหลายเดือน

"ญี่ปุ่นซึ่งปกติซื้อน้ำมันดิบเกรดแอฟริกาตะวันตก ก็หันมาซื้อน้ำมันดิบยุโรปด้วย" แหล่งข่าวกล่าว พร้อมกับเปิดเผยอีกว่า น้ำมันดิบเบรนต์เกรดฟอร์ตี้ส์ที่ไทยซื้อนั้น ได้ขนส่งมาทางเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่จากเมืองฮาวนด์พอยต์ ในสกอตแลนด์ มุ่งหน้าสู่เมืองหยางผู่ของจีนตั้งแต่เดือนที่แล้ว

ที่มา -