ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ผู้เชี่ยวชาญเริ่มทำการสำรวจก่อนเริ่มกู้ซากเรือเซวอลขึ้นจากน้ำ

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 19, 15, 21:38:34 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

โซล 19 ส.ค. 58 – คณะผู้เชี่ยวชาญจากทั้งจีนและเกาหลีใต้เริ่มทำการสำรวจใต้น้ำบริเวณที่เรือข้ามฟากเซวอลล่มลง นับเป็นก้าวแรกของกระบวนการยกเรือขนาดระวาง 6,825 ตันขึ้นจากน้ำ


เรือเซวอลล่มลงนอกชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว โดยมีผู้เสียชีวิตกว่า 300 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนที่เดินทางไปทัศนศึกษา และยังมีอีก 9 คนที่ยังหาไม่พบ ครอบครัวของผู้ที่ยังสูญหายได้พยายามเรียกร้องให้ยกเรือเซวอลขึ้นจากน้ำ เจ้าหน้าที่ของทางการเกาหลีใต้ประกาศเมื่อเดือนที่แล้วว่า กลุ่มนำโดยบริษัทของทางการจีนชนะการประมูลในการกู้ซากเรือดังกล่าว


เจ้าหน้าที่ระบุว่า คณะทำงานเกือบ 150 คน มีทั้งนักประดาน้ำและช่างเทคนิคเข้าร่วมในการสำรวจเบื้องต้น ทั้งนี้ได้มีการวางแผนจะนำตาข่ายมาคลุมรอบเรือเซวอลเพื่อไม่ให้ศพที่ยังติดอยู่ภายในเรือหลุดออกมาขณะทำการกู้เรือ รายงานระบุว่า ปฏิบัติการกู้ซากเรืออาจต้องระงับไว้ในช่วงเดือนพฤศจิกายนซึ่งเป็นฤดูหนาว และจะเริ่มอีกครั้งในเดือนมีนาคมปีหน้า โดยวางแผนจะยกเรือขึ้นมาจากน้ำก่อนเดือนกรกฎาคม และคาดว่าจะสิ้นค่าใช้จ่ายราว 85,000 ล้านวอน.3



ที่มา Data & Images -