ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้าจีน Sui Hai Yun 382 เครื่องยนต์ขัดข้องแล่นเกยหาดในฮ่องกง

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 28, 14, 19:53:50 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2557 เรือบรรทุกสินค้าชายฝั่งชื่อ Sui Hai Yun 382 ความยาว 50 เมตร ได้เกิดอุบัติเหตุวิ่งเกยตื้นบนพื้นดินบริเวณชายหาดผีเสื้อ (Butterfly Beach) ของเมืองตืนมูล (Tuen Mun) ในเกาะฮ่องกง


ขณะเกิดเหตุเรือสินค้า Sui Hai Yun 382 อยู่ในระหว่างเส้นทางเดินเรือเพื่อไปยังเมืองตืนมูล (Tuen Mun) และเครื่องยนต์เรือเกิดขัดข้องและดับลงกระทันหัน ส่งผลให้เรือลอยเข้าหาฝั่ง เหตุการณ์เกิดขึ้นในบริเวณชายหาดที่มีประชาชนจำนวนมากไปเที่ยวพักผ่อนอยู่ ลูกเรือ 7 คนบนเรือปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงตะข่ายที่ขึงป้องกันปลาฉลาม (shark nets ) บริเวณชายหาดได้รับความเสียหาย

โฆษกจากตำรวจท้องถิ่นกล่าวว่า "การตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเรือแล่นติดเกยตื้นเพราะปัญหาของเครื่องยนต์เรือ เนื่องจากกระแสลมแรงมากจนเป็นเหตุให้เรือถูกลมพัดลอยเข้าไปในฝั่ง"


ทางการจำเป็นต้องปิดชายหาดบริเวณโดยรอบพื้นที่ที่เรือสินค้า Sui Hai Yun 382 แล่นเข้ามาติดเกยตื้น แต่การสัญจรของเรือทั่วไปยังคงเปิดให้แล่นได้ตามปกติ การสอบสวนสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้รับการเปิดโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางทะเล และจะมีการทดสอบเพื่อประเมินความเสียหายของตะข่ายป้องกันปลาฉลาม (shark net) ด้วย

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย