ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือนำเที่ยวรุ่นคุณปู่ถูกเรือสินค้า Falksund แล่นชนที่นอกฝั่งนอร์เวย์

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 04, 14, 00:23:17 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2557 เวลาประมาณ 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดอุบัติเหตุเรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Falksund  แล่นเรือชนปะทะกับเรือนำเที่ยว T.S.M.Y. Weller ซึ่งเป็นเรือไม้ความยาว 15 เมตร ในเส้นทางระหว่างเมือง Hordvikneset และเมือง  Knarvik ในรัฐ Oster Fjord ประเทศนอร์เวย์


มีคนอยู่บนเรือ T.S.M.Y. Weller ทั้งหมด 6 คน และเมื่อถูกเรือสินค้า Falksund ถอยชนปะทะมี 4 คนยังอยู่บนเรือแต่อีก 2 คนตกลงไปในน้ำ ยังเคราะห์ดีที่สามารถช่วยให้ขึ้นมาจากน้ำได้โดยที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ กัปตันเรือทำการติดต่อวิทยุกับสถานีวิทยุ Rogaland เพื่อขอความช่วยเหลือ มีเรือยามฝั่งชื่อ Olaf ที่อยู่ใกล้เคียงและได้ยินสัญญาณวิทยุฉุกเฉิน Mayday call ดังกล่าว

เรือ T.S.M.Y. Weller มีสิทธิ์อาจจะจมน้ำได้หากปั๊มสูบน้ำท้องเรือของพวกเขาไม่พร้อมทำงานภายในห้านาทีในการสูบน้ำออกจากเรือ มีน้ำจำนวนมากรั่วไหลเข้ามาทางหัวเรือ เรือกู้ภัย Kristian Gerhard Jebsen ได้ถูกเรียกให้เข้าไปช่วยเหลือด้วยการนำเครื่องสูบน้ำไปช่วยเพิ่มเติมในกรณีที่จำเป็น พวกเขาเดินทางถึงจุดเกิดเหตุเมื่อ 25 นาทีหลังจากที่ได้รับแจ้งจากสถานีวิทยุ Rogaland

เรือกู้ภัย Kristian Gerhard Jebsen เข้าช่วยประคองเรือ T.S.M.Y. Weller ลากจูงไปยังเมือง Hjelmas ส่วนนักท่องเที่ยวชาวแคนาดาที่อยู่บนเรือ T.S.M.Y. Weller ได้รับการดูแลและส่งกลับไปยังท่าเรือ Steinesto Quay โดยเรือกู้ภัยชื่อ Melibra จากเมือง Lindas และเรือดับเพลิงชื่อ Meland

เรือ T.S.M.Y. Weller ถูกนำไปยังอู่ซ่อมเรือของบริษัท Hjelmas Mecanical Verkstad AS สถานที่ที่เรือจะถูกดึงขึ้นไปบนคานเรือ (slipway) ขณะเกิดเหตุชนกัน เรือ T.S.M.Y. Weller กำลังอยู่ในเส้นทางเดินเรือมาจากเมือง Steinesto เพื่อไปยังเมือง Hagel Sound ส่วนเรือสินค้า Falksund เดินเรือเข้ามาจากทางทิศใต้เพื่อไปยังเมือง Eikefet ประเทศนอร์เวย์


เรือ T.S.M.Y. Weller ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1947 สำหรับใช้งานในกองทัพเรืออังกฤษ และถูกใช้เป็นเรือบริการ (supply ship) สำหรับงานประภาคารจนถึงปี ค.ศ. 1961 และในปี ค.ศ. 1998 เรือได้ถูกส่งมายังนอร์เวย์และได้อยู่ที่นี่มาตั้งแต่นั้น ถูกใช้งานเป็นเรือนำเที่ยว

เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Falksund รหัสหมายเลข IMO คือ 8420725 ขนาด 1383 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1985 จดทะเบียนชักธง Norway เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Falkeid & Sonner, Finnoy, Norway

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย