ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือขนส่งสัตว์เป็น Ocean Drover เครื่องยนต์เสียกลางทะเลทำแกะในระวางตาย 840 ตัว

เริ่มโดย mrtnews, ก.พ 17, 14, 19:37:30 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

กลุ่มอนุรักษ์และป้องกันการทารุณสัตว์กล่าวว่า มีแกะอย่างน้อยจำนวน 840 ตัวเสียชีวิตอยู่ในระวางบรรทุกสินค้าของเรือขนส่งสัตว์เป็น (Live stock carrier) ชื่อ Ocean Drover ในระหว่างการเดินทางมาจากประเทศออสเตรเลียเพื่อไปยังประเทศอิสราเอล


แกะจำนวน 42,000 ตัวและลูกวัวจำนวน 6,000 ตัวได้รับขนขึ้นเรือในประเทศออสเตรเลีย แต่เนื่องจากเรือประสบปัญหาเครื่องยนต์เรือขัดข้องในระหว่างเดินทาง ทำให้ต้องใช้เวลาจอดซ่อมทำเรือที่บริเวณใกล้กับหมู่เกาะโคโคส (Cocos Islands) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เครื่องยนต์ได้รับการซ่อมแก้ไขชั่วคราวเพื่อให้พอเดินทางต่อไปได้ ด้วยความเร็วที่ช้ากว่าปกติเพราะเครื่องทำงานได้ประมาณ  70% ของความเร็วปกติ  ทำให้กำหนดการเดินทางถึงประเทศอิสราเอลต้องเลื่อนออกไปมาก และการเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้การป้อนอาหารสัตว์มาปริมาณน้อยลงมากและอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้สัตว์เกิดตายลงเป็นจำนวนมาก อธิบายจากรายงานของบริษัท Wellard


ตามรายงานของเครื่องวิทยุเอไอเอสในตอนเช้าของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557 พบว่าเรือกำลังแล่นอยู่ในทะเลแดง (Red sea) ด้วยความเร็ว 12 นอต

เรือขนส่งสัตว์เป็น (Live stock carrier) ชื่อ Ocean Drover รหัสหมายเลข IMO คือ 9232852 ขนาด 29770 gt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2002 จดทะเบียนชักธง Singapore ผู้จัดการเรือคือบริษัท WELLARD SHIPS PTE LTD, Singapore.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย