ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือทักลากจูง Lauri น้ำรั่วเข้าเรือจนจมลงหน้าท่าเรือในฟินแลนด์

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 24, 16, 06:31:01 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงตอนเย็นของวันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 เกิดอุบัติเหตุเรือทักลากจูง (Tug) ชื่อ Lauri (MMSI 230939500) ล่มจมน้ำที่หน้าท่าเทียบเรือสถานีบริการเก่าใกล้กับท่าเรือเมืองพาร์กา (Pargas) ประเทศฟินแลนด์


สาเหตุที่เรือจมเนื่องมาจากน้ำได้รั่วไหลเข้าไปในตัวเรือขณะเรือเอียงไปมาเพราะทะเลที่มีคลื่นสูงและกระแสลมพายุพัดรุนแรง

ตัวเรือได้จมลงไปอยู่ใต้น้ำ เหลือส่วนดาดฟ้าหลักกับเก๋งเรือที่ยังคงอยู่เหนือผิวน้ำ และตัวเรือเอียงไปทางด้านกราบขวา

เจ้าของเรือได้พยายามให้ลูกเรือผูกเรือยึดไว้กับท่าเรือเพื่อให้เรือยังคงลอยอยู่เหนือน้ำ แต่ทว่าสภาพที่เป็นท่าเรือเก่าอยู่ในสภาพทรุดโทรมมากแล้ว ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะติดตั้งเครนที่บริเวณขอบเขื่อนของท่าเรือ

ต่อมาวันที่ 22 พฤศจิกายน 2559 ได้มีความพยายามที่จะสูบน้ำและน้ำมันออกจากเรือไปยังรถบรรทุกน้ำเพื่อจะทำให้เรือมีน้ำหนักเบาขึ้น พบว่ามีน้ำมันเชื้อเพลิงบางส่วนได้รั่วไหลลงไปในน้ำหน้าท่า บูมลอย (Floating oil booms) กักคราบน้ำมันได้ถูกนำออกมาวางล้อมเรือทักลากจูงที่จมน้ำ 

เรือทักลากจูง Lauri ลำนี้ได้เคยถูกนำมาใช้งานที่ท่าเรือเฟอร์รี่ Pargas-nagu แต่ถูกนำมาจอดอยู่ที่ท่าเรือสถานีบริการในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งตามปกติในช่วงสุดสัปดาห์เรือทักลำนี้จะถูกนำมาจอดเทียบอยู่ที่ท่าเรือสถานีบริการนี้




ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by