ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

สายเรือ MSC เริ่มทำการยืดขนาดเรือสำราญ MSC Armonia ซึ่งเป็นลำแรกจากทั้งหมด 4 ลำ

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 12, 14, 21:59:02 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2557 - บริษัทสายการเดินเรือสำราญ MSC ได้เริ่มโครงการมูลค่า 273 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8,736 ล้านบาท) สำหรับการปรับปรุงยืดขนาดความยาวของเรือสำราญขนาดใหญ่ชั้น "มิสเท็ล" (Mistral class cruise ships) จำนวน 4 ลำ โดยเริ่มจากการตัดแบ่งกลางลำของเรือสำราญ MSC Armonia แล้วเพิ่มชิ้นส่วนของตัวเรือที่เสริมใหม่พิเศษที่มีความยาวเกือบ 80 ฟุตเข้าไปตรงกลางของเรือที่ตัดแบ่งแยกออกจากกัน


ขนาดของเรือสำราญ MSC Armonia เดิมมีความยาว 825 ฟุต (275 เมตร) และมีขนาด 58,625 ตันจะถูกดำเนินการปรับปรุงขนาดของเรือใหม่ที่อู่ต่อเรือ Fincantieri shipyard ในเมือง Palermo ประเทศอิตาลีเรือ ส่วนเรือลำอื่น ๆ ในชั้นเรือ Mistral class จะได้รับการยืดขยายความยาวและขนาดน้ำหนักเรือตามลำดับต่อไปตามโครงการ 'Renaissance Program' คือเรือ MSC Opera, เรือ MSC Sinfonia และเรือ MSC Lirica.


เมื่อขั้นตอนการยืดขนาดของเรือและได้รับการตกแต่งเสร็จเรียบร้อย เรือสำราญ MSC Armonia  จะสามารถรับผู้โดยสารเพิ่มได้อีก 193 ห้อง (passenger cabins) และลูกเรือจำนวน 59 ห้อง (crew cabins) รวมทั้งห้องโดยสารที่เป็นแถวห้องติดระเบียงใหม่ พื้นที่สาธารณะเพื่อขึ้นและสถานที่ใหม่ ๆ สำหรับเด็ก (fancier spa, aqua park) อีกด้วย


เรือสำราญชั้น Mistral ทั้งสี่ลำมีอายุใช้งานมากกว่า 10 ปี และการยืดขนาดของเรือครั้งนี้จะเพิ่มความจุสำหรับผู้โดยสารและลูกเรืออีกหลายร้อยคน

เรือสำราญ MSC Armonia เข้ามาถึงอู่แห้งของอู่ต่อเรือ Fincantieri shipyard เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2557 เริ่มทำการตัดแยกส่วนเรือในวันที่ 2 กันยายน 2557 และในวันที่ 10 กันยายน 2557 ได้สังเกตเห็นว่าทั้งสองส่วนของเรือได้ถูกแยกห่างออกจากกันโดยมีระยะห่างประมาณ 100 ฟุต เพื่อให้ท่อนส่วนใหม่ของเรือที่สามารถเคลื่อนย้ายสอดเข้าไประหว่างกลางของลำตัวเรือทั้งสองส่วนได้


เรือสำราญ  MSC Armonia มีแผนที่จะกลับไปให้บริการได้ใน 11 สัปดาห์หลังจากนี้ในอู่เรือแห้ง หรือประมาณวันที่ 17 พฤศจิกายน 2557 ซึ่งแผนการออกท่องเรือในแถบเมดิเตอร์เรเนียน (Mediterranean cruise) จากเจนัว (Genoa) ไปยังหมู่เกาะคานารี (Canary Islands)

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย