ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

บริษัท Eidesvik รับมอบเรือก่อสร้างนอกชายฝั่ง Viking Neptune จากอู่ต่อเรือ Kleven

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 04, 15, 13:26:14 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ตอนนี้เจ้าของเรือสนับสนุนงานนอกชายฝั่ง (Offshore vessel ) ทั่วโลกจะต้องอิจฉาบริษัท Eidesvik ซึ่งเป็นบริษัทเจ้าของเรือสนับสนุนงานนอกชายฝั่งนอร์เวย์ (Norwegian offshore vessel) ที่ได้รับมอบเรือก่อสร้างนอกชายฝั่ง หรือ Offshore Construction Vessel - OCV ชื่อ Viking Neptune ความยาว 145 เมตร จากอู่ต่อเรือ Kleven AS shipyard เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา


เรือก่อสร้างนอกชายฝั่ง (Offshore Construction Vessel - OCV) ชื่อ Viking Neptune มีความยาว 145 เมตร กว้าง 31 เมตร ได้รับการออกแบบโดยบริษัทออกแบบเรือ Salt Ship Design และไม่ได้เป็นเพียงเรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกองเรือบริษัท Eidesvik เท่านั้น แต่เป็นเรือที่มีขนาดที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยต่อสร้างมาโดยอู่ต่อเรือ Kleven Verft

เรือเป็นแบบ ice-class 1B vessel ออกแบบสำหรับการทำงานนอกชายฝั่งในทุกสภาวะอากาศ ติดตั้งเครนจำนวน 2 ชุดขนาด 400 ตันและ 100 ตันตามลำดับ และรนเก็บสายส่งสำหรับการวางท่อ (laying flexible pipe) ที่มีความความจุได้ถึง 4400 ตัน

บริษัท Technip เป็นคนแรกที่ได้ทำสัญญาเช่าเรือลำนี้ไปใช้งานเป็นเวลา 180 วัน เริ่มงานในมีนาคม 2558 เรือลำนี้ติดตั้งอุปกรณ์ยานใต้น้ำไร้คนขับควบคุมระยะไกล (ROVs - remotely operated vehicles) ควบคุมโดย Reach Subsea และเรือจะได้รับการบริหารจัดการบุคลากรทางทะเลโดยบริษัท Eidesvik marine personnel


เรือก่อสร้างนอกชายฝั่ง (Offshore Construction Vessel - OCV) ชื่อ Viking Neptune รหัสหมายเลข IMO คือ 9664902 ขนาด 20100 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี .ค.ศ. 2015 จดทะเบียนชักธง Bahamas เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Eidesvik - Bomlo, Norway

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย



..-