ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

สยามแก๊สมั่นใจกำไรปีนี้เกิน 800 ล. เล็งเทกโอเวอร์เพิ่มอีก 1 กิจการ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 14, 13, 17:42:38 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

"สยามแก๊ส" SGP มั่นใจปี 56 กำไรสูงกว่าปีก่อนที่แตะ 800 ล้าน พร้อมคาดกวาดรายได้ 5.5-6 หมื่นล้านบาท เตรียมรับรู้รายได้จากดีลเทกโอเวอร์กิจการที่มาเลย์ 2 พันล้านบาทในปีนี้ ผู้บริหารยอมรับสนใจเทกโอเวอร์เพิ่มอีก 1 กิจการ ส่วนงบลงทุนทั้งปีใช้ 1 พันล้าน เพิ่มศักยภาพธุรกิจ


นางจินตนา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SPG เปิดเผยภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2556 ว่า โดยรวมกำไรสุทธิของบริษัทจะเติบโตมากกว่าปี 2554 ซึ่งอยู่ที่ระดับ 800 กว่าล้านบาท โดยมาจากยอดขายแก๊สที่เพิ่มสูงขึ้น และจะมีรายได้ประมาณ 5.5-6 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการซื้อ Shell Gas (LPG) Vietnam Limited (SGV) ในเวียดนาม และการรับรู้รายได้จากบริษัท SHELL GAS (LPG) TIMUR SDN. BHD. ในประเทศมาเลเซีย เข้ามาช่วยผลักดันรายได้

"Shell Gas ที่มาเลเซียน่าจะจบดีลได้ในเดือน เม.ย.นี้ และเริ่มรับรู้รายได้ในเดือน พ.ค. โดยจะรับรู้ทั้งสิ้นประมาณ 2,000 ล้านบาท และจะรับรู้เต็มทีในปีหน้าที่ 3,000 ล้านบาท"

ขณะเดียวกัน ในปีนี้ SGP ตั้งเป้างบลงทุนไว้ทั้งสิ้น 1,000 ล้านบาท ไม่รวมกับงบลงทุนที่จะใช้ซื้อกิจการ แบ่งเป็นการลงทุนซื้อเรือบรรทุกแก๊ส และรถขนส่ง คลังบรรจุแก๊ส และปรับปรุงซ่อมแซมยูนิตต่างๆ นอกจากนี้ บริษัทมีความสนใจเข้าซื้อกิจการเพิ่มเติมอีก 1 กิจการภายในปีนี้

สำหรับการซื้อกิจการขยายการลงทุนในประเทศมาเลเซีย และเวียดนาม บริษัทได้ซื้อสินทรัพย์ของบริษัท SHELL GAS (LPG) TIMUR SDN. BHD. ในประเทศมาเลเซีย มูลค่า 10.0 ล้านริงกิต หรือประมาณ 103 ล้านบาท

ขณะที่ในเวียดนาม บริษัทได้เข้ายื่นประมูลซื้อหุ้นสามัญของ Shell Gas (LPG) Vietnam Limited (SGV) ในส่วน 100% ของทุนจดทะเบียนจาก Shell Gas (LPG) Holding B.V. โดย SGV ประกอบธุรกิจโรงอันบรรจุแก๊สปิโตรเลียมเหลว มีทุนจดทะเบียน 5.126 ล้านเหรียญสหรัฐ

ที่มา -