ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

หน่วยนาวิกโยธินอิตาลีเริ่มกู้ศพผู้อพยพราว 800 คน เหยื่อเรือล่มจากก้นทะเล

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 01, 15, 19:37:57 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

อิตาลีเริ่มกู้ศพผู้อพยพเหยื่อเรือล่มจากก้นทะเล ทางการอิตาลีเริ่มปฏิบัติการกู้ร่างผู้เสียชีวิตราว 800 คน จากเหตุเรือขนผู้อพยพจากแอฟริกาล่มในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเมื่อเดือน เม.ย. 58 ที่ผ่านมา ขณะที่ตัวเลขผู้อพยพทีช่วยเหลือได้ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา อยู่ที่ 4,400 ราย


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโรม ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2558 ว่า หน่วยนาวิกโยธินอิตาลี เริ่มต้นภารกิจกู้ศพผู้อพยพชาวแอฟริกาบริเวณรอบซากเรือประมงที่ความลึกประมาณ 380 เมตร ก้นทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เมื่อวันจันทร์ ซึ่งเรือลำดังกล่าวถูกใช้เป็นพาหนะขนชาวแอฟริกาที่หลบหนีความยากจนและความรุนแรงในภูมิภาค และต้องการเดินทางเข้ายุโรปอย่างผิดกฎหมาย โดยเรืออับปางและจมลงสู่ก้นทะเลเมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา เหตุการณ์ในครั้งนั้นมีผู้รอดชีวิตเพียง 28 คน ขณะที่อีกราว 800 คน จมลงพร้อมกับเรือ นับเป็นอุบัติเหตุทางทะเลที่เลวร้ายที่สุดในทะเลดิเตอร์เรเนียนในรอบทศวรรษ


ขณะเดียวกัน ทีมช่วยเหลือซึ่งประกอบไปด้วยเรือรบจากหน่วยนาวิกโยธินของอิตาลี อังกฤษ ไอร์แลนด์ และสเปน รวมถึงเรือของโมอาส (Migrant Offshore Aid Station) หน่วยงานด้านมนุษยธรรมที่มีฐานปฏิบัติงานอยู่ในมอลตา สามารถช่วยเหลือผู้อพยพในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนได้ราว 4,400 คน ภายในระยะเวลา 48 ชั่วโมงจนถึงวันจันทร์ องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (ไอโอเอ็ม) เผยว่า ตัวเลขผู้อพยพจากแอฟริกาที่ได้รับการช่วยเหลือในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้เพิ่มสูงถึงกว่า 69,000 คน."

ที่มา -