ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือกองทัพไอร์แลนด์ช่วยผู้อพยพเรืออับปางได้ 370 คน คาดมีผู้จมน้ำดับถึง 200 คน

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 07, 15, 21:17:38 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือกองทัพไอร์แลนด์ ช่วยเหลือผู้อพยพที่เรืออับปางในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนมาได้ 370 คน คาดมีผู้จมน้ำดับถึง 200 คน


วันนี้ (7 ส.ค. 58) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เรือของกองทัพเรือไอร์แลนด์ เข้าเทียบท่าที่เมืองท่าปาแลร์โมของเกาะซิซิลี ประเทศอิตาลี เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดี (6 ส.ค. 58) พร้อมผู้อพยพทางทะเลที่รอดชีวิต370คนและผู้เสียชีวิต25ศพ รวมทั้งเด็กด้วยหลายคน จากเหตุโศกนาฏกรรมเรือผู้อพยพอับปางในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเมื่อวันพุธ (5 ส.ค. 58) ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่า มีผู้อพยพประมาณ 200 คนจมน้ำเสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งล่าสุดนี้ โดยเรือหลายลำของกองทัพเรืออิตาลีและไอร์แลนด์และของแพทย์ไร้พรมแดนหรือเอ็มเอสเอฟ ซึ่งเป็นหน่วยงานช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมสามารถช่วยชีวิตผู้อพยพได้ประมาณ 400 คน จากเรือที่อับปางซึ่งเชื่อว่ามีผู้โดยสารถึง 600 คน

ขณะที่โฆษกหน่วยยามฝั่งอิตาลี แถลงว่าพวกเขาไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่มอีกหลังจากค้นหาทั่วน่านน้ำทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ตลอดคืนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามเรือของอิตาลีก็ยังคงค้นหาในพื้นที่ต่อในวันพฤหัสบดีรายงานเบื้องต้น ระบุว่า มีผู้อพยพประมาณ 700 คน เดินทางมาพร้อมกับเรือประมงที่บรรทุกเกินอัตรา แต่ในการสัมภาษณ์ผู้รอดชีวิต ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวซีเรียที่กำลังหลบหนีภัยสงครามกลางเมืองในประเทศลดตัวเลขลงแต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก


ทั้งนี้ โศกนาฏกรรมเมื่อวันพุธ (5 ส.ค. 58)เกิดขึ้นเมื่อเรือประมงลำดังกล่าวพลิกคว่ำ ขณะที่เรือของกองทัพเรือไอร์แลนด์ใกล้มาถึงซึ่งบางทีอาจเป็นเพราะผู้โดยสารเทไปอยู่อีกด้านหนึ่งของเรือจนเสียสมดุล เมื่อเรือไอร์แลนด์มาพบพอดี โดยเรือไอร์แลนด์ลำนี้เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจช่วยเหลือผู้อพยพในทะเลของสหภาพยุโรปหรืออียู ซึ่งมีการขยายภารกิจนี้ หลังจากผู้อพยพ 800 คนจมน้ำเสียชีวิตจากเรืออับปางเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

สำหรับทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ถือเป็นพื้นที่พรมแดนมรณะที่มีผู้อพยพเสียชีวิตมากที่สุดในโลกโดยมีผู้อพยพและผู้ลี้ภัยมากกว่า 2,000 คนเสียชีวิตในปีนี้ หลังพยายามที่จะเดินทางเข้ายุโรปโดยทางเรือเมื่อเทียบกับจำนวนผู้เสียชีวิต 3,279 คนของทั้งปีที่แล้ว



ที่มา Data & Images -